ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ โจรใต้

ดาบตำรวจโชว์บาดแผล ผลพวงโจรใต้ถล่ม ลั่นหากผมกลัว ชาวบ้านจะอยู่อย่างไร

ตำรวจหัวใจแกร่ง เผยภาพแผลเป็นขนาดใหญ่ จากการถูกผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ลอบสังหารหมายเอาชีวิต แต่กลับรอดมาได้ ลั่นพร้อมสู้ต่อไม่กลัว ถ้ากลัวแล้วชาวบ้านจะอยู่อย่างไร วันนี้ (22 ม.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันเข้าไปแสดงความเห็น ให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวบอกเล่าประสบการณ์ชีวิตจากการถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ลอบสังหาร ก่อนรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ พร้อมสัญญาจะทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่อไป…

Home / NEWS / ดาบตำรวจโชว์บาดแผล ผลพวงโจรใต้ถล่ม ลั่นหากผมกลัว ชาวบ้านจะอยู่อย่างไร

ตำรวจหัวใจแกร่ง เผยภาพแผลเป็นขนาดใหญ่ จากการถูกผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ลอบสังหารหมายเอาชีวิต แต่กลับรอดมาได้ ลั่นพร้อมสู้ต่อไม่กลัว ถ้ากลัวแล้วชาวบ้านจะอยู่อย่างไร

วันนี้ (22 ม.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันเข้าไปแสดงความเห็น ให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวบอกเล่าประสบการณ์ชีวิตจากการถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ลอบสังหาร ก่อนรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ พร้อมสัญญาจะทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่อไป

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก วชิระนันท์ ตั๊นงาม ซึ่งเป็นของนายตำรวจที่ได้กล่าวถึงไปข้างต้น ที่เผยให้เห็นภาพรอยแผลเป็นด้านหลังซึ่งเป็นหลุมขนาดใหญ่จากการถูกกระสุนคนร้ายยิงเข้าใส่จากด้านหลังทะลุไปด้านหน้า พร้อมมีข้อความระบุว่า 

“กระผม ดาบตำรวจวชิระนันท์ ตั๊นงาม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสุไหงปาดี ภ.จว.นราธิวาส ขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจและความปารถนาดี ที่ส่งมาให้นะครับ จะนำกำลังใจทั้งหมดนี้ไปเป็นพลังและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไปครับผม ส่วนภาพที่ผมถูกลอบยิงนั้น เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2557

ผมกลับมาจากปฏิบัติหน้าที่ แล้วมาถูกลอบยิงด้วยปีนยาว 2 กระบอก ยิงถล่มมาจากข้างทาง ถูกเข้าที่กลางหลังมาทะลุไหล่ แต่ก็รอดมาได้ครับผม ตอนนี้ผมหายดีแล้วครับ แต่ก็เหลือบาดแผลแห่งความทรงจำมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ยังไงผมก็จะปฏิบัติหน้าที่ต่อไปครับ เพราะถ้าผมกลัว แล้วชาวบ้านจะอยู่กันอย่างไรครับผม…”

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 62 ดาบตำรวจวชิระนันท์ ได้โพสต์ภาพแผลสดที่เพิ่งโดนลอบยิงมา โดยระบุว่า ” ผมเป็นตำรวจ อยู่ สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส มาตั้งแต่ปี 2547 ตั้งแต่ ส.ต.ต.จนถึง ดาบตำรวจ ก็ 15 ปีแล้วครับ โดนทั้งระเบิด โดนทั้งโดนไล่ยิงจนบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ยังรอดมาได้
แต่ก่อนเหตุการณ์ที่นี่หนักมากมีคนตายทุกวัน หลัง ๆ เริ่มสงบลงเยอะครับ แต่ช่วงนี้เหตุการณ์แบบนั้นกลับมาที่สุไหงปาดีอีกแล้ว สงสารก็แต่ชาวบ้าน และพระสงฆ์ ส่วนพวกผมไม่ว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรก็ต้องสู้กันต่อไป เพราะมันคือหน้าที่ครับผม”