กรณ์ จาติกวณิช พรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อภิสิทธิ์ลาออก

กรณ์โพสต์ถึงอภิสิทธิ์ ด้วยความเคารพ ความรัก และความนับถือตลอดไป

กรณ์ จาติกวณิช ทวีตข้อความถึงอภิสิทธิ์ ด้วยความเคารพ ความรัก และความนับถือตลอดไป หลังอภิสิทธิ์ประกาศลาออกจาก ส.ส. หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. หลังพรรคมีมติเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ…

Home / NEWS / กรณ์โพสต์ถึงอภิสิทธิ์ ด้วยความเคารพ ความรัก และความนับถือตลอดไป

กรณ์ จาติกวณิช ทวีตข้อความถึงอภิสิทธิ์ ด้วยความเคารพ ความรัก และความนับถือตลอดไป หลังอภิสิทธิ์ประกาศลาออกจาก ส.ส.

หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. หลังพรรคมีมติเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยนายอภิสิทธิ์ระบุว่า ไม่สามารถยอมรับมติของพรรคได้ เนื่องจากเคยได้ประกาศจุดยืนกับประชาชนเอาไว้ว่าจะไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ และไม่อาจฝ่าฝืนมติของพรรคจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อรักษาเกียรติภูมิของตนเอง และหัวหน้าพรรค ที่ต้องรักษาคำพูด เพราะยึดถือหลักการเป็นที่ตั้ง

นอกจากนี้ยังได้กล่าวขอโทษประชาชนที่ตนเองและพรรคไม่สามารถทำตามความคาดหวัง ที่เคยแสดงจุดยืนไว้ก่อนหน้านี้ได้ และยังขอบคุณเสียงของประชาชนกว่า4ล้านเสียงที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์

นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงหนังสือแอนิมอลฟาร์ม ที่เขียนโดย จอร์จ ออเวลล์ ซึ่งเกี่ยวกับ การต่อสู้เพื่อให้ได้มาในบางสิ่งบางอย่าง แต่เมื่อได้อำนาจแล้วกลับทำในแบบเดียวกัน ว่าหวังว่าจะไม่ต้องแนะนำให้อ่านหนังสือเล่มต่อไป คือ1984 ที่เขียนโดยผู้เขียนคนเดียวกัน

หลังจากนายอภิสิทธิ์ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. นายกรณ์ จาติกวณิช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ถึงนายอภิสิทธิ์ว่า ด้วยความเคารพ ความรัก และความนับถือตลอดไป