United Airlines ข่าวต่างประเทศ สหรัฐฯ

สายการบินยูไนเต็ดแอร์ฯ เครื่องขัดข้อง บินกลับฉุกเฉินได้ทัน

หลังขึ้นบินได้เพียงไม่กี่นาที

Home / NEWS / สายการบินยูไนเต็ดแอร์ฯ เครื่องขัดข้อง บินกลับฉุกเฉินได้ทัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เที่ยวบินที่ 328 ของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ในสหรัฐฯ ต้องขอบินกลับฉุกเฉินภายในไม่กี่นาทีหลังจากที่บินขึ้นจากสนามบินนานาชาติเดนเวอร์

เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ UA328 ในเส้นทางระหว่างเดนเวอร์-ฮอโนลูลู เกิดเหตุขัดข้องหลังจากเครื่องทำการเทคออฟจากสนามบินโดยมีผู้โดยสารและพนักงานบนเครื่องรวม 241 คนด้วยกัน ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา

โดยหลังจากขึ้นบินไปได้ราว 10 นาที ได้เกิดระเบิดขึ้นที่บริเวณเครื่องยนต์ด้านขวา และเกิดไฟลุกขึ้น ทำให้ต้องบินวนกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินอีกครั้ง ซึ่งนักบินสามารถนำเครื่องบินกลับมาลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

ชิ้นส่วนเครื่องตกบ้านประชาชน

ตำรวจใน Broomfield รายงานว่า ได้รับรายงานเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นในพื้นที่ รวมถึงมีรายงานการเห็นกลุ่มควันสีดำ จากเครื่องบิน ในช่วงเวลาประมาณ 13.08 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับหลังจากเที่ยวบินดังกล่าวขึ้นบินได้ไม่นาน

หลังจากนั้น ก็มีแจ้งเหตุชิ้นส่วนบางอย่างตกลงมาจากท้องฟ้า หล่นใส่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อีกหลายจุดด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตาม ถือยังเป็นโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

United Airlines ระบุ ไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางยูไนเต็ดแอร์ไลน์ได้รายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เครื่องยนต์ของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 328 ขัดข้องได้รับความเสียหายนั้น นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเห็นการดังกล่าว

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการแจ้งต่อ สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA) และ คณะกรรมการความปลอดภัยขนส่งแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NTSB) แล้ว