การชุมนุม ข่าวการเมือง ม็อบ20กพ รัฐสภา เกียกกาย

ประมวลภาพ ม็อบ20กุมภา อภิปรายนอกสภา แจงไม่พอใจผลลงมติ ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง

โดยแกนนำระบุว่า จะไม่มีการเคลื่อนไปไหน

Home / NEWS / ประมวลภาพ ม็อบ20กุมภา อภิปรายนอกสภา แจงไม่พอใจผลลงมติ ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง

วันนี้ (20 ก.พ. 64) ที่ หน้า รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย กลุ่ม “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” ได้นัดทำกิจกรรมชุมนุม #ม็อบ20กุมภา อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ขึ้น

กิจกรรมครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันของผู้ชุมนุมหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่ม We volunteer กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และแนวร่วมอื่นๆ เพื่อต่อต้านรัฐบาล และเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112

รถขยายเสียง

ทั้งนี้ รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หนึ่งในแกนนำ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การชุมนุมวันนี้มีแค่จุดเดียวที่หน้ารัฐสภา ไม่มีการตั้งเวทีใหญ่ ใช้การปราศรัยจากรถเครื่องเสียงขนาดเล็ก และจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปไหน ซึ่งกิจกรรมจะยุติลงภายในเวลา 21.30 น.

ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ ปราศรัยเปิด

ด้านนายอรรถพล บัวพัฒน์ “ครูใหญ่” แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที อภิปรายเป็นคนแรกกล่าวว่า การมาชุมนุมครั้งนี้ เนื่องจากผลการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและในคืนนี้จะไปสมทบการชุมนุมที่ขอนแก่น และขอให้ทุกคนอดทน ยึดหลักชุมนุมสันติ

อย่างไรก็ตาม นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำการ์ดวีโว่ กล่าวว่า วันนี้มีกลุ่มวีโว่ และแนวร่วมที่จะมาดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่การชุมนุมมีมากกว่า 500 คน แบ่งพื้นที่ดูแลเป็นชั้นในและชั้นนอก ยืนยันว่าการชุมนุมในวันนี้ จะไม่ใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะกลุ่มการ์ดวีโว่ที่จะใส่ผ้าพันคอสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ชัดเจน ซึ่งการ์ดจะไม่พกพาอาวุธหรือวัตถุต่างๆ เข้ามาในพื้นที่การชุมนุมแน่นอนโดยจากการประเมินถึงบุคคลที่ 3 ที่อาจมาสร้างสถานการณ์นั้น

จนท. รักษาความปลอดภัยภายในบริเวณรัฐสภาเกียกกาย

เชื่อว่าไม่น่าจะมากิจกรรมวันนี้จะเป็นการปราศรัย หากไม่มีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน หรือเจ้าหน้าที่มากดดัน ปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมจนเสร็จ ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย เมื่อเสร็จกิจกรรมก็จะเดินทางกลับทันที


ภาพ – วิชาญ โพธิ, กฤติกร จิตติอร่ามกูล