ช่อ พรรณิการ์ ตั้งรัฐบาล ประชุมสภา หมอพรทิพย์ เลือกตั้ง62

‘ช่อ พรรณิการ์’ ยันแต่งกายถูกกาลเทศะเข้าสภา ไม่ติดใจหลัง ‘หมอพรทิพย์’ โพสต์ตำหนิ

วันที่ 5 มิ.ย. 62 ที่อาคารทีโอที น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลว่าตนใส่ชุดสีไม่เหมาะสมต่อการไว้ทุกข์ว่า ว่า ชุดที่ตนสวมใส่มาร่วมการประชุมรัฐสภาวันนี้เป็น ชุดสูท Poem…

Home / NEWS / ‘ช่อ พรรณิการ์’ ยันแต่งกายถูกกาลเทศะเข้าสภา ไม่ติดใจหลัง ‘หมอพรทิพย์’ โพสต์ตำหนิ

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมอพรทิพย์ โพสต์ติง ช่อ พรรณิการ์ แต่งกายไม่เหมาะสมเข้าสภา
  • ช่อ พรรณิการ์ ยันตนใส่ชุดสูทขาว-ดำ ถูกกาลเทศะเข้าสภา ตอกกลับควรให้ความสำคัญกับการโหวตเลือกนายกฯ มากกว่า

วันที่ 5 มิ.ย. 62 ที่อาคารทีโอที น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลว่าตนใส่ชุดสีไม่เหมาะสมต่อการไว้ทุกข์ว่า ว่า ชุดที่ตนสวมใส่มาร่วมการประชุมรัฐสภาวันนี้เป็น ชุดสูท Poem สีขาว-ดำ เหมาะสมกับกาลเทศะ ไม่ใช่ชุดไม่สุภาพ แต่แปลกใจว่าทำไมแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ถึงเข้าใจว่าชุดนี้ไม่ใช่ชุดขาว-ดำที่ใส่ไว้ทุกข์ แต่ทั้งนี้ความเข้าใจผิดอาจเกิดขึ้นได้ เพราะสีในทีวีอาจจะเพี้ยน และยืนยันว่าชุดนี้เรียบร้อยเหมาะสมกับการเข้าประชุมเลือกนายกรัฐมนตรี แต่ในช่วงเช้าคุณหญิงพรทิพย์ได้เห็นตนในห้องอาหารต้องเห็นอยู่แล้วว่าชุดนี้เป็นสีขาวดำ

อย่างไรก็ตาม สาระสำคัญของวันนี้คือการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เราไม่มีนายกฯ มา 5 ปีแล้ว จึงควรไปให้ความสำคัญตรงนั้นมากกว่า ส่วนในเรื่องการแต่งกายเป็นสิ่งแน่นอนว่ากาลเทศะเป็นเรื่องจำเป็น โดยเฉพาะสถานที่ทรงเกียรติอย่างรัฐสภา แต่ว่าเรายืนว่าเป็นชุดสูทสีขาวดำ มีความถูกต้องเหมาะสมต่อกาลเทศะในการไว้ทุกข์และประชุมรัฐสภาแน่นอน และเชื่อว่าไม่ใช่การดิสเครดิตทางการเมือง และทุกคนมีเสรีภาพในการวิจารณ์ แต่ทั้งนี้หากจะดิสเครดิตกันจริงควรจะดูเหตุผลที่เกิดขึ้นจริง