พรรคอนาคตใหม่ พรรณิการ์ วานิช สภา หมอพรทิพย์

หมอพรทิพย์ลบโพสต์แล้ว!! หลังตำหนิ “พรรณิการ์” แต่งกายไม่สุภาพ

วันที่ 5 มิ.ย. 2562 แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ภาพของนายเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่…

Home / NEWS / หมอพรทิพย์ลบโพสต์แล้ว!! หลังตำหนิ “พรรณิการ์” แต่งกายไม่สุภาพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมอพรทิพย์ตำหนิ นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แต่งตัวไม่เหมาะสม
  • นางสาวพรรณิการ์ ยืนยันชุดที่สวมใส่เป็นสีขาว-ดำ เหมาะสมกับกาลเทศะ ไม่ใช่ชุดไม่สุภาพ

วันที่ 5 มิ.ย. 2562 แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ภาพของนายเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมข้อความในอินสตาแกรม ‘porntip_nai’ โดยหมอพรทิพย์ได้ตำหนิการสวมชุดของนางสาวพรรณิการ์ว่า เป็นการแต่งกายไม่เหมาะสม ไม่แต่งกายไว้ทุกข์ ไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติ

วันแรกในสภา รู้สึกได้อย่างหนึ่งว่านักกฎหมายเดินตามตัวบทหรือตัวหนังสือที่ต้องตีความอธิบายความ เนื้อหาอาจถูกตีความได้หลายอย่าง ขึ้นอยู่กับผู้ใช้กฎหมาย จะว่าอะไรถูกอะไรผิดแต่ละครั้งค่อนข้างใช้เวลา

นึกย้อนมาถึงวิชาแพทย์เราถูกสอนว่า ถ้าเห็นสัญญานการเจ็บป่วยแม้เพียงเริ่มต้น แพทย์ต้องรีบรักษา ต้องหาทางป้องกัน ถ้ารอจนมีอาการชัดเจนครบถ้วนอาจรักษาไม่ทันหรืออาจมีความเสียหายรุนแรง

มองมาที่เสื้อผ้า สส. บางคน เสื้อผ้าที่ใส่ใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมของชุดไว้ทุกข์คือสีดำทั้งชุด การแต่งกายเช่นนี้ไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติ หรือนี่ก็คือการตีความอย่างหนึ่ง เก็บตกจากห้องประชุมรัฐสภา

 

ทางด้านนางสาวพรรณิการ์ ยืนยันว่า ชุดของตนที่สวมใส่มาร่วมการประชุมรัฐสภาวันนี้เป็น ชุดสูท Poem สีขาว-ดำ เหมาะสมกับกาลเทศะ ไม่ใช่ชุดไม่สุภาพ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอินสตาแกรม porntip_nai พบว่า โพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว