จิรายุ ห่วงทรัพย์ เสรี สุวรรณภานนท์ โหวตนายกรัฐมนตรี

ส.ว.เสรี ชู ‘บิ๊กตู่’ เหมาะเป็นนายกฯ โต้เดือด ‘จิรายุ’

เสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา หนุน ‘บิ๊กตู่’ คุณสมบัติเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี โต้เดือด ‘จิรายุ’ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุตนนิยมเผด็จการประชาธิปไตย แต่ไม่ได้นิยมพวกประชาธิปไตยจอมปลอม วันนี้ (5 มิ.ย.62) ที่ประชุมร่วมของรัฐสภา…

Home / NEWS / ส.ว.เสรี ชู ‘บิ๊กตู่’ เหมาะเป็นนายกฯ โต้เดือด ‘จิรายุ’

เสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา หนุน ‘บิ๊กตู่’ คุณสมบัติเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี โต้เดือด ‘จิรายุ’ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุตนนิยมเผด็จการประชาธิปไตย แต่ไม่ได้นิยมพวกประชาธิปไตยจอมปลอม

วันนี้ (5 มิ.ย.62) ที่ประชุมร่วมของรัฐสภา โดยระยะเวลาผ่านไปแล้วกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งเป็นช่วงการอภิปรายคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี ระหว่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยบางช่วงบางตอนขณะที่ นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวอภิปราย พร้อมยกเหตุผลที่ควรให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

โดยนายเสรี สุวรรณภานนท์ ระบุว่า ช่วงก่อนปี 57 บ้านเมืองเราเกิดความวุ่นวายอย่างมาก กระทั่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะฯ ได้ทำการรัฐประหารและบริหารประเทศต่อ ซึ่งบ้านเมืองเกิดความสงบสุข และเข้ามาแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศ หากมองในมุมของนายธนาธร ซึ่งยังไม่มีผลงานใดๆ เข้าใจว่าเพิ่งเข้ามาสู่การเมือง เมื่อดูจากผลงานที่ผ่านมาแล้วตนจึงมองว่าพลเอกประยุทธ์ เหมาะสมที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี มากกว่า

ซึ่งระหว่างที่นายเสรี อภิปราย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ประท้วงโดยได้ยกกฎข้อเบียบที่ 5 การประชุมร่วมรัฐสภา โดยมองว่านายเสรี ได้อภิปรายล่วงเวลาไปกว่า 20 นาทีแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกรัฐสภาท่านอื่นๆ ได้อภิปราย เพียง 10-15 นาทีเท่านั้น ซึ่งท้วงว่าท่านประธานควรมีบรรทัดฐานการควบคุมระยะเวลาในการอภิปรายที่เหมาะสม พร้อมระบุด้วยว่านายเสรี ‘ชอบเผด็จการ’

ทางด้านนายเสรี จึงกล่าวถึงสิ่งที่นายจิรายุ กล่าวหา โดยยืนยันว่าตนนิยมเผด็จการประชาธิปไตย แต่ไม่ได้นิยมพวกประชาธิปไตยจอมปลอม ก่อนที่ประธานจะเบรกเพื่อไม่ให้เกิดข้อโต้เถียงกันอีก พร้อมแจ้งให้นายจิรายุ ถอนคำพูดเพื่อไม่ให้เกิดการโต้เถียงกัน กระทั่งนายจิรายุ ได้กล่าวถอนคำพูด แต่ระบุว่านายเสรีเป็น ‘ผู้ที่ชื่นชอบผู้มีบุญคุณ’