จัดตั้งรัฐบาล เลือกตั้ง62 เหมืองแร่ทองคำอัครา

‘สุริยะ’ โต้ ‘สุทิน’ ส.ส.เพื่อไทย อภิปรายข้อมูลบิดเบือนในสภา ปม ‘บิ๊กตู่’ สั่งปิดเหมืองแร่อัครา

“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ”โต้ “สุทิน คลังแสง” ส.ส. พรรคเพื่อไทย อภิปรายข้อมูลบิดเบือนในสภา ปม “บิ๊กตู่”สั่งปิดเหมืองแร่ทองคำอัครา วันนี้ ( 5 มิ.ย. 62 )…

Home / NEWS / ‘สุริยะ’ โต้ ‘สุทิน’ ส.ส.เพื่อไทย อภิปรายข้อมูลบิดเบือนในสภา ปม ‘บิ๊กตู่’ สั่งปิดเหมืองแร่อัครา

ประเด็นน่าสนใจ

  • สุริยะ ส.ส.พลังประชารัฐ อภิปรายกรณีนายสุทินพาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ สั่งปิดเหมืองแร่ทองคำ

“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ”โต้ “สุทิน คลังแสง” ส.ส. พรรคเพื่อไทย อภิปรายข้อมูลบิดเบือนในสภา ปม “บิ๊กตู่”สั่งปิดเหมืองแร่ทองคำอัครา

วันนี้ ( 5 มิ.ย. 62 ) ที่ หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายกรณีนายสุทิน พาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ สั่งปิดเหมืองแร่ทองคำ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) เป็นเหตุให้รัฐบาลถูกฟ้องร้องและจะแพ้คดีแน่นอน ว่าไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะการให้ข้อมูลว่ารัฐบาลจะต้องจ่ายค่าเสียหายจากการถูกฟ้องร้อง 4 หมื่นล้านบาท แต่ข้อเท็จจริงถูกฟ้องร้องเพียง 3,000 ล้าน

ซึ่งเป็นตัวเลขที่แตกต่างจากที่นายสุทิน พูดถึง 10 เท่า แต่ประเด็นที่เป็นสาระสำคัญ คือสิ่งที่นายสุทิน บอกว่ารัฐบาลจะแพ้คดี 100 เปอร์เซ็นต์ ขอยืนยันว่า รัฐบาลไทยมีโอกาสชนะ เพราะจากการตรวจสอบจากกระทรวงอุตสาหกรรม พบว่าบริษัทดังกล่าวทำผิดเงื่อนไข คือสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทไม่สามารถดูแลความเรียบร้อย และทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ จึงเป็นเหตุให้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องสั่งปิดเหมืองแร่ดังกล่าวไป