จัดตั้งรัฐบาล ผลเลือกนายก ผลโหวตนายก เลือกตั้ง62

‘ปารีณา’ ยก ‘ประยุทธ์’ เทียบ ปธน.รูสเวลต์ ยันไม่มีสืบทอดอำนาจ

‘ปารีณา’ ยก ‘ประยุทธ์’ เทียบ ปธน.รูสเวลต์ ยันไม่มีสืบทอดอำนาจ ซัดพรรคหาว่ามีงูเห่า “พวกเด็กเลี้ยงแกะ” วันนี้(5 มิ.ย.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ…

Home / NEWS / ‘ปารีณา’ ยก ‘ประยุทธ์’ เทียบ ปธน.รูสเวลต์ ยันไม่มีสืบทอดอำนาจ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปารีณา ยกย่อง ประยุทธ์ เทียบ ปธน.รูสเวลต์
  • ปารีณา ซัดพรรคหาว่าซื้องูเห่า 120 ล้านบาท เด็กเลี้ยงแกะ
  • ปารีณา ย้ำพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีการสืบทอดอำนาจ

‘ปารีณา’ ยก ‘ประยุทธ์’ เทียบ ปธน.รูสเวลต์ ยันไม่มีสืบทอดอำนาจ ซัดพรรคหาว่ามีงูเห่า “พวกเด็กเลี้ยงแกะ”

วันนี้(5 มิ.ย.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เผยไม่พบความผิด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีฝ่าฝืนจริยธรรมหรือผิดอุดมการณ์จริยธรรม ย้ำไม่เป็นความจริง ถ้าคิดว่าพลเอก ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจนั้น การสืบทอดอำนาจก็ไม่ต้องมีการเลือกตั้ง เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปเลย

ยกตัวอย่างประเทศที่เจริญแล้วอย่างสหรัฐอเมริกา แฟลงคลิน ดี รูสเวลต์ ซึ่งชนะเลือกตั้ง 2 สมัย เพราะเป็นสมัยแรกแล้วแก้ไขเศรษฐกิจได้ดี คนก็เลือกตั้งเข้ามาใหม่ เช่นเดียวกับพลเอก ประยุทธ์ เมื่อ 5 ปีที่แล้วไทยประสบวิกฤตรุนแรง ไม่มีทางออก มีแต่ทะเลาะกัน ทำลายทรัพย์สิน มีคนบาดเจ็บ มีคนตาย พลเอก ประยุทธ์ เข้ามารักษาความสงบเรียบร้อย และจากนั้นท่านก็กำลังจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ การเลือกตั้งและการที่เรามีเสียงข้างมากทั้งในและนอกสภาแสดงว่าไม่ใช่การสืบทอดอำนาจแน่นอน อีกทั้งการให้ ส.ว. ร่วมเลือกนายกรัฐมนตรีได้นั้น บทบัญญัติดังกล่าวได้ผ่านการลงประชามติกว่า 15 ล้านคน ไม่เห็นด้วย 10 ล้านคน ดังนั้นการอภิปรายว่า ส.ว. เลือกนายกรัฐมนตรีได้ ทำความเข้าใจด้วยว่าเป็นบทบัญญัติที่ผ่านการลงประชามติ และ ส.ว. ชุดนี้เลือกนายกรัฐมนตรีได้อย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ ยังพูดถึงกรณีพรรคการเมืองหนึ่งมาตั้งโต๊ะว่ามีขบวนการซื้องูเห่า 120 ล้านบาท แต่ผลสรุปไม่เป็นความจริง อีกทั้งยังระบุไม่ได้ว่าใครเป็นงูเห่า กลายเป็นไม่มีงูเห่า มีเพียงแต่เด็กเลี้ยงแกะ อย่างไรก็ตาม ปารีณาไม่ถอนคำพูด ขณะที่ พรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่วินิจฉัยตัดสินว่าไม่ต้องถอนคำพูด เพราะไม่มีการพาดพิงเจาะจงไปที่พรรคการเมืองใด