PM2.5 ข่าวสดวันนี้ ฉีดน้ำ แยกอโศก

คนบ่นอุบ! จนท.ฉีดน้ำระงับฝุ่นแยกอโศกฯ ไม่ดูเวลา ทำน้ำท่วมขัง-คนสัญจรเปียกปอน

คลิปเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำระงับฝุ่น-ควันบริเวณแยกอโศก ทำน้ำท่วมขังคนสัญจรเปียกปอน ด้านชาวเน็ตซัดทำไมไม่แจ้งบอกเวลาจนทำคนอื่นเดือดร้อน วันนี้ (22 ม.ค. 2562) ในโลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutchanon Payakaphan ได้มีการเผยแพร่คลิปการแก้ปัญหาฝุ่น-ควันในพื้นที่ กทม. ด้วยการฉีดน้ำระงับฝุ่น จนส่งผลทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเปียกปอน น้ำท่วมขัง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณแยกอโศกมนตรี…

Home / NEWS / คนบ่นอุบ! จนท.ฉีดน้ำระงับฝุ่นแยกอโศกฯ ไม่ดูเวลา ทำน้ำท่วมขัง-คนสัญจรเปียกปอน

คลิปเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำระงับฝุ่น-ควันบริเวณแยกอโศก ทำน้ำท่วมขังคนสัญจรเปียกปอน ด้านชาวเน็ตซัดทำไมไม่แจ้งบอกเวลาจนทำคนอื่นเดือดร้อน

วันนี้ (22 ม.ค. 2562) ในโลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutchanon Payakaphan ได้มีการเผยแพร่คลิปการแก้ปัญหาฝุ่น-ควันในพื้นที่ กทม. ด้วยการฉีดน้ำระงับฝุ่น จนส่งผลทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเปียกปอน น้ำท่วมขัง

ภาพจาก Twitter @watcharate

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณแยกอโศกมนตรี ที่มีรถดับเพลิงคันหนึ่งได้ฉีดน้ำขึ้นฟ้า เพื่อกำจัดการฟุ้งของฝุ่นละอองที่เกิดค่ามาตรฐานอยู่ในขณะนี้ จนส่งผลทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวต้องเปียกปอนไปตามๆ กัน ขณะเดียวกันก็ส่งผลทำให้มีน้ำท่วมขังจนเกิดปัญหาด้านการจราจรด้วย ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า

ฉีดปุ้บรถติด น้ำท่วม มอไซค์เปียก …
แก้ปัญหาแบบไทยๆ 👍🏻

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าแม้จะเป็นการแก้ปัญหาฝุ่นควันที่กระทบต่อสุขภาพของประชาชน แต่ก็ควรดูช่วงเวลาไม่ใช่อยากจะฉีดก็ฉีดเช่นนี้

ขณะเดียวกันก็ได้แสดงความเห็นในเรื่องการระบายน้ำบนถนนดังกล่าวด้วยว่า นี่แค่การฉีดน้ำไม่นานก็ทำให้เกิดน้ำขังแล้ว ไม่อยากจะคิดพอถึงหน้าฝนจะทำให้น้ำท่วมขังสูงขนาดไหน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรหาวิธีการแก้ไขรับมือเป็นการด่วนด้วย