นายกรัฐมนตรี วัลลภ ตังคณานุรักษ์

ส.ว.วัลลภ ยัน! บิ๊กตู่คุณสมบัติครบ เหมาะสมเป็นนายกฯ

“ครูหยุย” ยัน “บิ๊กตู่” คุณสมบัติครบ เหมาะสมเป็นนายกฯ เหตุนำพาประเทศเดินตรงตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือครูหยุย  สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีครบถ้วน…

Home / NEWS / ส.ว.วัลลภ ยัน! บิ๊กตู่คุณสมบัติครบ เหมาะสมเป็นนายกฯ

“ครูหยุย” ยัน “บิ๊กตู่” คุณสมบัติครบ เหมาะสมเป็นนายกฯ เหตุนำพาประเทศเดินตรงตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือครูหยุย  สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีครบถ้วน ตามมาตรา 160 ของรัฐธรรมนูญ และเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุด เพราะหากดูจากเนื้อหาสาระในรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะหมวดว่าด้วยการปฏิรูปประเทศ ทั้ง 10 ด้าน บัญญัติชัดเจนว่า ต้องการบุคคลที่เข้าใจและผ่านการขับเคลื่อนงานมาพอสมควร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ คือคนที่สามารถนำพาประเทศให้เดินไปตรงตามเจตนารมณ์นั้นได้ เพราะได้ดำเนินการมาแล้วระยะหนึ่ง

นอกจากนี้ตามมาตรา 257 ยังเขียนไว้ชัดเจนว่า ต้องการให้บรรลุเป้าหมาย ด้านความสามัคคีปรองดอง ลดความเหลื่อมล้ำ และทำให้ประชาชนมีความสุข ก็คงต้องการคนแบบ พล.อ.ประยุทธ์ เช่นกัน เพราะตลอดเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์​ นานาประเทศให้การยอมรับ ทั้งการการแก้ปัญหาบิน การประมงผิดกฎหมายและการค้ามนุษย์ ซึ่งได้ผลชัดแจ้ง

ดังนั้นบุคคลที่ควรจะทำหน้าที่ต่อไป ให้การปฏิรูปการเมืองเกิดความชัดเจน ขับเคลื่อนหลายเรื่องต่อ และทำให้สังคมสงบสุขได้ ต้องเป็น พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น