#ตั้งรัฐบาล #เลือกนายก #ประชุมสภา

‘มงคลกิตติ์’ ลั่น ‘รักพี่เสียดายน้อง’ คุณสมบัติครบทั้งคู่ แต่ ‘บิ๊กตู่’ เหมาะสมกว่า

วันที่ 5 มิ.ย. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ ว่า ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่…

Home / NEWS / ‘มงคลกิตติ์’ ลั่น ‘รักพี่เสียดายน้อง’ คุณสมบัติครบทั้งคู่ แต่ ‘บิ๊กตู่’ เหมาะสมกว่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • มงคลกิตติ์ อวย 2 แคนดิเดตนายกฯ เหมาะสม
  • มงคลกิตติ์ ยก “บิ๊กตู่” เหมาะสมเป็นนายกฯ ต่อในเวลานี้

วันที่ 5 มิ.ย. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ ว่า ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มีคุณสมบัติครบถ้วน โดยท่านหนึ่งมีประสบการบริหารงานแผ่นดิน อีกท่านมีประสบการณ์บริหารธุรกิจ หากดูความสามารถในการบริหารงานธุรกิจในยุคก่อนหน้าพล.อ.ประยุทธ์ จะพบว่ามีหนี้สาธารณะจำนวนมาก แต่เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาจะพบว่ามีหนี้สาธารณะลดลง ถือเป็นบทพิสูจน์ 5 ปีเหนือกว่าอีกรัฐบาลหนึ่ง รวมถึงทุนสำรองระหว่างประเทศก็เพิ่มมากขึ้น โดยมีข้อมูลจับต้องได้มายืนยัน ส่วนเรื่องการค้ามนุษย์หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาก็ดีขึ้น เช่นเดียวกับการบริหารงานการบินก็ปลดธงแดงแล้ว

นายมงคลกิตติ์ อภิปรายอีกว่า สำหรับปัญหาคอร์รัปชั่น รัฐบาลหนึ่งมีปัญหาเรื่องทุจริตรับจำนำข้าวและต้องหนีคดี โดยยังมีคดีอยู่ป.ป.ช. นอกจากนี้ ยังมีคดีก่อสร้างสนามฟุตซอล และการทุจริตแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี รวมทั้งปัญหาการรับเงินในสถานศึกษาด้วย ที่ได้รับการแก้ไขและเป็นผลงานของพล.อ.ประยุทธ์

ทั้ง 2 คน (ประยุทธ์-ธนาธร) เป็นคนดีทั้งคู่ เป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริต และก็เป็นคนที่จงรักภักดี ผมมองแววตาแล้ว เพราะฉะนั้นประเทศไทยมีบุญแล้วที่มี 2 คนเป็นแคนดิเดท ผมรู้สึกรักพี่เสียดายน้อง รักน้องเสียดายพี่ แต่มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีความเหมาะสมมากกว่า ในระยะเวลานี้ แต่อนาคตเบื้องหน้า ธนาธรอาจจะพร้อมกว่านี้