ประชุมสภา สิระ เจนจาคะ อภิปรายไม่ไว้วางใจ

‘สิระ’​ ลั่น!! พร้อมโหวตสวนมติพรรค หากมีหลักฐาน รมต. เอี่ยว ทุจริต​

'สิระ'​ ลั่น!! พร้อมโหวตสวนมติพรรค หากหลักฐาน รมต. เอี่ยว ทุจริต​ของ รมต. ที่ถูกซักฟอก

Home / NEWS / ‘สิระ’​ ลั่น!! พร้อมโหวตสวนมติพรรค หากมีหลักฐาน รมต. เอี่ยว ทุจริต​

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’สิระ’​ ลั่น!! พร้อมโหวตสวนมติพรรค หากหลักฐาน รมต. เอี่ยว ทุจริต​ของ รมต. ที่ถูกซักฟอก
  • พร้อมเรียกร้องให้ส.ส. ที่ใช้เวลาการอภิปรายลงพื้นที่หาเสียงกับเข้าสภา
  • ชี้เป็น ส.ส.​ โดยไม่ได้เป็นลูกจ้างใคร

วันนี้ (19 ก.พ. 63) ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.​เขต 9 กรุงเทพ​มหานคร​ พรรคพลัง​ประชารัฐ​ หรือ​ พปชร.​ ระบุเตรียมฟ้องร้อย​ ดำเนินคดี​ ส.ส.​ พรรคการเมืองฝ่ายค้าน ที่ใช้เวลาช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปลงพื้นที่หาเสียงให้กับพรรคการเมืองของตนเอง จ.​ นครศรีธรรมราช​

โดยชี้ว่าเป็นการกระทำที่ขัดกันในผลประโยชน์​และรัฐธรรมนูญ​ ซึ่ง​กำลังให้ฝ่ายกฎหมายร่างคำร้องเพื่อยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ​ พร้อมเรียกร้องให้​ ส.ส.ที่หาเสียงอยู่กลับมารับฟังคำอภิปราย​และลงมติ​

ซึ่งถือว่าส.ส.ได้รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน​แต่กลับใช้เวลาราชการไปทำประโยชน์​ส่วนตน​ถือว่าฝ่าฝืน​จริยธรรม​ด้วย​และอาจนำไปสู่การถอดถอน​ออกจากตำแหน่งโดยได้อ้างอิงถึงการปฎิญาณ​ตนการปฎิบัติ​หน้าที่ส.ส.ว่าจะถือประโยชน์​ของประชาชนเป็นสำคัญ​ ทั้งนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าเป็นใครแต่มีการเผยแพร่คลิปอยู่โซเชียล​มีเดีย

นายสิระ ยังฝากไปถึงการอภิปราย​ของฝ่ายค้าน ขอให้มีหลักฐาน​การทุจริต​ของรัฐมนตรี​คนใดที่ชัดเจน ก็พร้อมจะโหวตมติ​ เพราะเป็น ส.ส.​ โดยไม่ได้เป็นลูกจ้างใคร

ขณะที่ในวันนี้นายสิระ ไม่ได้นำอุปกรณ์​ประกอบ​การประชุม​มาแต่ชี้ไปที่ปาก​ และบอกว่ามีปากที่จะประท้วงหากไม่เป็นไปตามญัตติ​และยืนยันจะประท้วงหากมีการก้าวล่วง​สถาบัน​ ส่วนที่มีข้อวิพากษ์วิจารณ์กรณี ส.ส.บางคน มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมระหว่างการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้​ ‘ว่าใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น’​ อีกทั้งยังไม่มีความกังวลเรื่องของการชุมนุมน่าสภาในวันนี้​ด้วยเช่นกัน

ภาพ : วิชาญ โพธิ