ข่าวตำรวจ ข่าวยาเสพติด ข่าวสดวันนี้ นายปัณณวิชญ์ ประชุม บิ๊กโจ๊ก เทพ โซโล

บิ๊กโจ๊ก เผยโฉมหน้า เทพ โซโล ที่แท้หนุ่มพิจิตร หัวหน้าแก๊ง “มันทุกเม็ด”

บิ๊กโจ๊ก เผยรู้ตัว “เทพ โซโล” แล้ว ที่แท้หนุ่มพิจิตร หัวหน้าแก๊ง “มันทุกเม็ด” เล็งออกหมายจับข้อหาจ้างฆ่า ซ่องโจร วอนคนอย่าวิตก เพราะไม่ใช่แก๊งใหญ่ หรือ มาเฟีย เมื่อเวลา…

Home / NEWS / บิ๊กโจ๊ก เผยโฉมหน้า เทพ โซโล ที่แท้หนุ่มพิจิตร หัวหน้าแก๊ง “มันทุกเม็ด”

บิ๊กโจ๊ก เผยรู้ตัว “เทพ โซโล” แล้ว ที่แท้หนุ่มพิจิตร หัวหน้าแก๊ง “มันทุกเม็ด” เล็งออกหมายจับข้อหาจ้างฆ่า ซ่องโจร วอนคนอย่าวิตก เพราะไม่ใช่แก๊งใหญ่ หรือ มาเฟีย

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 22 มกราคม 2562  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) และรองผอ.ศปอส.ตร. ได้ออกแถลงข่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติด “เทพบุตรโซโล” ที่ได้ก่อเหตุอุกอาจว่าจ้างทำร้าย และค้าขายยาเสพติดผ่านช่องทางออนไลน์ ว่า

จากการสืบสวนทำให้ทราบแล้วว่า ผู้ที่ใช้เฟชบุ๊ก ชื่อ “เทพบุตรโซโล” ที่ก่อเหตุ บงการทำร้ายร่างกาย ผู้ที่หักหลังการค้ายาเสพติดจนเสียชีวิตเหตุเกิดท้องที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น คือ นายปัณณวิชญ์ ประชุม อายุ 30 ปี ชาวจ.พิจิตร

นายปัณณวิชญ์ ประชุม

โดยนายปัณณวิชญ์ มีอีกชื่อว่า “โก๋แก่” เป็นหัวหน้าขบวนการ มันทุกเม็ด ขบวนการค้ายาเสพติดที่ ศอปส.ตร.เคยขยายผลยึดทรัพย์ร้านยางรถยนต์ที่เปิดเพื่อฟอกเงินยาเสพติด มูลค่า กว่า 100 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างอยู่ระหว่างหลบหนีกับกลุ่มกองกำลังในประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่งชายแดนอ.แม่สาย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบต่อว่า นายปัณณวิชญ์ ยังมักจะเดินทางเข้าออกไทยกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นประจำโดยใช้ช่อง ทางธรรมชาติ อาศัยช่องว่างแนวชายแดน ติดต่อกับกลุ่มค้ายาในประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้นจึงได้สั่งการกำชับให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวของนายปัณณวิชญ์และพวกเป็นพิเศษ

โดยเฉพาะด่านชายแดนแม่สายเชียงแสนและหนองคาย หากพบก็ต้องจับให้ได้ อย่างไรก็ดีในเบื้องต้น ออกหมายจับนายปัณณวิชญ์แล้ว ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ร่วมใช้จ่างวานฆ่าผู้อื่น อั้งยี่ ซ่องโจร  ส่วนพวกที่อยู่ในแก๊งมันทุกเม็ดคือ นายสุวิต นายชาติชาย และนายเจริญวุฒิ สมากชิกแก๊งอีก 3 คน จะขยายฐานสมคบค้ายาเสพติดต่อไป

ทั้งนี้ยืนยันว่าแม้กลุ่มผู้ต้องหาจะหลบหนีต่างประเทศ แต่ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง ในการติดตามจับกุมคนร้าย แม้โลกนี้อยู่ที่ไหนกับใครเราก็สามารถตามจับกุมได้

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  ยังได้กล่าวด้วยว่า นอกจากเทพบุตรโซโล ว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกายเยาวชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นจนเสียชีวิตแล้ว ยังพบว่าเคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ในพื้นที่อื่น ทั้งในพื้นที่ ภาค 4 ภาค6 เช่น

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดพัทลุง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งในพื้นที่เพชรบูรณ์ กลุ่มเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ดเครือข่ายของนายปัณณวิชญ์แต่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “มัจจุราช เพชรบูรณ์” โดยพบว่า เหตุลักษณะเดียวกันคือว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่น ไปทำร้ายร่างกายผู้ที่หักหลังในขบวนการค้ายาของแก๊งมันทุกเม็ดโดยให้ถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน ให้ผู้สั่งการ

กรณีนี้จับกุมผู้ต้องหา 4ราย คือ นายวิชัย เชียงบุญมี หรือนัย อายุ 30ปี นายธวัชชัย เมธากุล หรือรัน อายุ 24ปี นายกิตติพงษ์ น้อยกลม หรือเจน อายุ 25ปี และนายณัฐวุฒิ บุญทอง หรือต้น อายุ 24 มีผู้เสียหายที่ปรากฏในคลิปอายุ 21 ปีมาชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหาด้วย กลุ่มที่รับงานจากแก๊งมันทุกเม็ดในการทำร้ายร่างกาย กระทืบ ผู้ที่หักหลัง มีสัญลักษณ์รอยสักที่ขมับ ต้นคอ ลายสักคำว่ามันทุกเม็ดไว้ด้วย

ยืนยันว่าแก๊งนี้ไม่ใช่แก๊งใหญ่ไม่ใช่แก๊งมาเฟีย หรืออาชญากรอะไร เป็นแก๊งค้ายาเสพติดที่พยามใช้ช่องทางทางโซเชียลมีเดียในการหาลูกค้า และมาก่อเหตุรุนแรงทำร้ายร่างกาย ว่ามีเงินหมุนเวียนประมาณ 100 ล้านบาท แต่เงินพวกนี้เป็นเงินร้อน ได้มาก็หายไป ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกกลัว ตำรวจติดตามจับกุมอยู่