ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผลโหวตนายกฯล ข่าวสดวันนี้ เลือกนายกฯ

‘ธนาธร’ แถลงขอบคุณ 244 เสียงในสภา ลั่น ‘เราไม่ได้แพ้ แต่ถูกปล้นชัยชนะไป’

‘ธนาธร’ แถลงหลังแพ้โหวต ‘ประยุทธ์’ ชี้เราโดนปล้นชัยชนะ ขอพี่น้องประชาชนอย่าเพิ่งสิ้นหวัง เวลายังอยู่กับเรา วันที่ 5 มิ.ย. ที่รัฐสภาชั่วคราว อาคารทีโอที นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่…

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ แถลงขอบคุณ 244 เสียงในสภา ลั่น ‘เราไม่ได้แพ้ แต่ถูกปล้นชัยชนะไป’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงภายหลังโหวตนายกฯ เสร็จสิ้น
  • ธนาธร ขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถหยุดยั้งอำนาจคสช.ได้
  • ธนาธร ลั่น ‘เราไม่ได้แพ้ แต่ถูกปล้นชัยชนะไป’

‘ธนาธร’ แถลงหลังแพ้โหวต ‘ประยุทธ์’ ชี้เราโดนปล้นชัยชนะ ขอพี่น้องประชาชนอย่าเพิ่งสิ้นหวัง เวลายังอยู่กับเรา

วันที่ 5 มิ.ย. ที่รัฐสภาชั่วคราว อาคารทีโอที นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทยในวันนี้ ซึ่งสมาชิกรัฐสภาขานชื่อลงมติเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตจากพรรคพลังประชารัฐ เป็น นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย โดยได้คะแนนเสียง 500 เสียง แซงหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แคนดิเดตชิงนายกรัฐมนตรีจาก 7 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยที่ได้คะแนนเสียง 244 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง และมี สมาชิกรัฐสภาลาป่าย 1 ราย

 

 

นายธนาธร ระบุว่า ขอโทษประชาชนทุกคนที่ตนทำภารกิจไม่สำเร็จ ไม่สามารถหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจคสช.ในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ แต่ย้ำว่าพวกเราไม่ได้พ่ายแพ้ แต่ชัยชนะที่ได้ถูกโจรปล้นไป รวมทั้งขอบคุณคะแนนเสียงขานชื่อทั้ง 244 เสียง จากพรรคการเมือง 7 พรรค ย้ำขอให้พี่น้องประชาชนอย่าเพิ่งสิ้นหวัง เวลายังอยู่กับเรา

เราไม่ได้พ่ายแพ้ แต่ชัยชนะของเราถูกปล้น เราสู้จนถึงนาทีสุดท้าย เราได้ทำตามหาเสียงไว้  พี่น้องประชาชน ไม่ใช่เวลาของการสิ้นหวัง เวลายังอยู่กับเรา ขอบคุณพรรคการเมือง 7 พรรคที่ส่งชื่อ ธนาธร ชิงนายกรัฐมนตรี  ขอบคุณทุกท่าน 244  เสียงที่ขานชื่อ ธนาธร เป็นนายกฯ