สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

เปิดประวัติ ‘สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ’ ส.ส.ศรีสะเกษ ภูมิใจไทย สวนมติพรรค ‘งดออกเสียง’

วันที่ 5 มิ.ย. 62 เมื่อเวลา 21.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการลงมติด้วยการขานชื่อรายบุคคล ปรากฎว่า นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ได้ลงมติงดออกเสียง…

Home / NEWS / เปิดประวัติ ‘สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ’ ส.ส.ศรีสะเกษ ภูมิใจไทย สวนมติพรรค ‘งดออกเสียง’

ประเด็นน่าสนใจ

  • สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ ภูมิใจไทย สวนมติพรรค ‘งดออกเสียง’
  • ประวัติ ‘สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ’ ส.ส.ศรีสะเกษ ภูมิใจไทย

วันที่ 5 มิ.ย. 62 เมื่อเวลา 21.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการลงมติด้วยการขานชื่อรายบุคคล ปรากฎว่า นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ได้ลงมติงดออกเสียง ซึ่งสวนทางกับมติพรรคที่สนับสนุนเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

สำหรับประวัติ นายสิริพงศ์  เคยเป็นศิษย์เก่าสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต หรืออีกมุมหนึ่งเขาคือ กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย มีชื่อเสียงของจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดอุบลราชธานี นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งต่อท้ายอีกมากมายทั้งในเรื่องธุรกิจและการเมือง รวมทั้งได้ส่งต่อโอกาสให้กับคนที่รักการทำหนังโดยเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “ไทบ้านเดอะซีรีส์”  ก่อนย้ายมาอยู่ภูมิใจไทย นายสิริพงศ์ เคยอยู่พรรคชาติไทยมาก่อน และตัดสินใจเดินหันหลังให้พรรคชาติไทยฯ เนื่องด้วยเหตุผลนโยบายพรรคเปลี่ยนไป

ทั้งนี้ การประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย สมาชิกรัฐสภาขานชื่อลงมติเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตจากพรรคพลังประชารัฐ เป็น นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย โดยได้คะแนนเสียง 498 เสียง แซงหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แคนดิเดตชิงนายกรัฐมนตรีจาก 7 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยที่ได้คะแนนเสียง 244 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง และมี สมาชิกรัฐสภาลาป่าย 1 ราย