นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พล.อ.ประยุทธ์

รวมความเห็นคนดัง หลังพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2

ท้ายที่สุดการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 5 เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ก็เสร็จสิ้นลง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตจากพรรคพลังประชารัฐ กลายเป็น นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยสมัยที่ 2 หลังได้คะแนนโหวตจาก ส.ว.และ ส.ส. รวม…

Home / NEWS / รวมความเห็นคนดัง หลังพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคอนาคตใหม่ ชื่นชม นายสิริพงษ์ ส.ส.พรรคภูมิใจ หลังลงมติงดออกเสียง ซึ่งสวนทางกับมติพรรค
  • สุเทพมองรัฐธรรมนูญฉบับนี้เหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้แล้ว
  • วัฒนามอง นายอภิสิทธิ์ต้องตัดขาดจากพรรคไม่ใช่ลาออกจาก ส.ส.

ท้ายที่สุดการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 5 เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ก็เสร็จสิ้นลง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตจากพรรคพลังประชารัฐ กลายเป็น นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยสมัยที่ 2 หลังได้คะแนนโหวตจาก ส.ว.และ ส.ส. รวม 500 คะแนน

รวมความเห็นคนดัง หลังพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2

หลังจากผลการโหวตนายกฯ ถูกประกาศคนดังในสังคมต่างออกมาแสดงความเห็นกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ผู้สมัครสส. พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ทวีตข้อความว่า

ผมเข้าใจความรู้สึกของประชาชนหลายๆท่านดี ผมก็รู้สึกไม่เเตกต่างจากท่าน ขออย่าให้ทุกท่านได้หมดหวัง หมดศรัทธาต่อการเมืองไทย วันนี้มันไม่ใช่จุดสิ้นสุด เเต่เป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ของประชาชนกับอำนาจที่เคยอยู่เหนืออำนาจของประชาชน ต่อจากนี้เราจะสู้บนสังเวียนเดียวกัน #เลือกนายก

**

ทางด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาชื่นชมนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ได้ลงมติงดออกเสียง ซึ่งสวนทางกับมติพรรคที่สนับสนุนเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

นายธนาธร ระบุว่า นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ เป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทยเพียงหนึ่งเดียวที่งดออกเสียง ไม่โหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี – วันนี้เขาเป็น ส.ส. ที่กล้าหาญมากที่สุดในสภา

เช่นเดียวกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่  ก็ได้ชื่นชมนาสิริพงศ์ อังสกุลเกียรติ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ที่งดออกเสียง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ

***

นายวัฒนา เมืองสุข ได้ออกมาทวีตข้อความถึงพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ว่า

การร่วมรัฐบาลและยกมือให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกเป็นมติของพรรค ผู้ที่ตระบัดสัตย์กับประชาชนคือพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่นายอภิสิทธิ์ หากต้องการแสดงสปิริตนายอภิสิทธิ์ต้องตัดขาดจากพรรคไม่ใช่ลาออกจาก ส.ส. แล้วเลื่อนคนอื่นขึ้นมาเป็นแทนแต่ตัวเองยังอยู่กับพรรค แบบนี้คือการร่วมกันหลอกประชาชน

นายวัฒนา เมืองสุข

****

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชนติไทย แสดงความคิดเห็นถึงการโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้ว และไม่คิดว่าเป็นเสียงโหวตหรือรัฐบาลปริ่มน้ำแต่อย่างใด หากบริหารงานดีแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ ก็จะได้รับการยอมรับจากประชาชน

และในการคัดสรรคนมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี หาก พล.อ.ประยุทธ เลือกเอง ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้คนที่เหมาะสมกับงาน ถูกใจกับประชาชน ที่มีคนวิจารณ์ว่ารัฐบาลชุดนี้อายุไม่ยืน ก็ขอให้อย่ามองในแง่ร้าย มองเรื่องต่างๆ ในแง่ดีบ้าง ส่วนเรื่องความเป็นเอกภาพของแต่ละพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลนั้น เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะทุกพรรคที่มาร่วม ต้องสมัครสมานสามัคคีไปในทางเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ไม่สำเร็จนั้น ไม่ใช้การพ่ายแพ้ของฝ่ายประชาธิปไตย แต่เป็นการถูกปล้นชัยชนะ ว่า ในส่วนนี้ต้องถามว่าถูกปล้นหลังการเลือกตั้งหรือหลังการเลือกนายก ซึ่งพรรคของตนเองได้ ส.ส. เพียง 5 คน แต่พรรคอื่นที่ได้ ส.ส. 40 กว่าคน ปล้นมาหรือไม่ เรื่องการเมืองควรดำเนินไปตามกฎกติกา ไม่ควรมากล่าวหากัน

เมื่อถามว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันควรมีการปรับแก้หรือไม่ ภายหลังจากการจัดตั้งรัฐบาล นายสุเทพกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่รัฐธรรมนูญจะมีการปรับแก้ไขตามระยะเวลา แต่ส่วนตัวมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้แล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ