งดออกเสียง พลังประชารัฐ ส.ส.ภูมิใจไทย สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เสี่ยโต้ง

‘อนุทิน’ ยันไม่ขับ ‘เสี่ยโต้ง’ พ้นพรรค ชี้ เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.

ประเด็นน่าสนใจ ‘อนุทิน’ ชี้เคาพรการตัดสินใจของ ‘สิริพงศ์’ ชี้มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ‘อนุทิน’ เผย ส.ส.งดออกเสียง ไม่กระทบกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมดันนโยบายกัญชาเสรี จากกรณีที่นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. ของพรรค งดออกเสียง…

Home / NEWS / ‘อนุทิน’ ยันไม่ขับ ‘เสี่ยโต้ง’ พ้นพรรค ชี้ เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ‘อนุทิน’ ชี้เคาพรการตัดสินใจของ ‘สิริพงศ์’ ชี้มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง
  • ‘อนุทิน’ เผย ส.ส.งดออกเสียง ไม่กระทบกับพรรคพลังประชารัฐ
  • พร้อมดันนโยบายกัญชาเสรี

จากกรณีที่นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. ของพรรค งดออกเสียง ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการโหวตสวนมติพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค กล่าวว่า เขาเป็น ส.ส. มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง และสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นบทพิสูจน์ว่าเราไม่เคยบีบบังคับใคร เราแค่ขอความร่วมมือ แต่เมื่อท่านตัดสินใจไปแล้ว เราก็เคารพ ไปขับเขาออกจากพรรคไม่ได้ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องดี ที่พรรคมีความหลากหลายทางความคิด

“เขามาขอโทษ ก็ไม่มีอะไรดีไปกว่าการให้กำลังใจ ถ้าจะตำหนิ คือ เขาควรจะบอกเราก่อน เพราะเราเคยประชุม ใครมีแนวคิดอะไรก็บอก ซึ่งคุณโต้งบอกว่า สบายเลยครับ ผมก็เลยประมาท ไม่ได้ระแวงสงสัย”

นายอนุทิน กล่าวถึงความสัมพันธ์กับพรรคพลังประชารัฐหลังจาก ส.ส. ของพรรคงดออกเสียงเลือกพลเอกประยุทธ์ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร คุยได้ตามปกติ มันเป็นเรื่องเล็ก เราอยากเข้าไปทำงานในสิ่งที่เราหาเสียงไว้ ถึงตอนนี้ ตกลงยังไง ก็เป็นไปตามนั้น ถ้าจะมาเปลี่ยนแปลง อาจจะเป็นเราที่ได้มากขึ้น

ทั้งนี้ อยากให้มองบ้านเมือง ถ้ายอมกันแล้วบ้านเมืองไปได้ก็โอเค ส่วนใครทำไม่ดี ให้ไปตรวจสอบกันในสภา เวทีเปิดแล้ว

เมื่อถามถึงกรณี #RipThailand หลังจากพลเอกประยุทธ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า Rest in peace จากนี้ ประเทศจะได้สงบเสียที

จากนั้นนายอนุทินได้กล่าวถึงนโยบายกัญชาเสรี ว่า นโยบายกัญชาเสรี เป็นนโยบายที่เราต้องเข้าไปทำ ให้สอดคล้องกับกฎหมายปัจจุบัน แต่ต้องให้ประชาชนมีอิสระมากขึ้นในการใช้รักษาตัวเอง เราต้องทำเรื่องนี้ ให้เป็นรูปธรรม