สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

ประเด็นร้อน #savesiripong หลัง “งดออกเสียง” สวนมติพรรค

หลังจากที่เมื่อคืนวานนี้ ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ หรือ เสี่ยโต้ง ส.ส. พรรคภูมิใจไทย จากจังหวัดศรีสะเกษ ได้ลุกขึ้นลงมติ “งดออกเสียง” ไม่โหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามมติพรรคภูมิใจไทย…

Home / NEWS / ประเด็นร้อน #savesiripong หลัง “งดออกเสียง” สวนมติพรรค

ประเด็นน่าสนใจ

  • หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทยได้ลงมติ “งดออกเสียง” ไม่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ตามมติพรรค
  • นายสิริพงศ์ ยอมรับว่า งดออกเสียงเพราะเคยสัญญากับชาวบ้านไว้
  • บน Twitter เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เพราะติดแฮชแท็ก #savesiripong

หลังจากที่เมื่อคืนวานนี้ ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ หรือ เสี่ยโต้ง ส.ส. พรรคภูมิใจไทย จากจังหวัดศรีสะเกษ ได้ลุกขึ้นลงมติ “งดออกเสียง” ไม่โหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามมติพรรคภูมิใจไทย ที่จะลงคะแนนให้กับพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ

ซึ่งหลังจากงดออกเสียงแหกมติพรรคแล้ว เสี่ยโต้ง หรือนายสิริพงศ ก็ได้ยกมือไหว้ ไปทางนายอนุทิน และนั่งลงน้ำตาคลอ จนเพื่อนสมาชิกหลายท่านต้องเข้ามาปลอบ ดังที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เช้าวันนี้ กระแสบนโลกออนไลน์ ซึ่งได้กล่าวถึง เสี่ยโต้ง หรือนายสิริพงศ์เป็นอย่างมาก โดยส่วนมากเป็นในแนวทางของการให้กำลังใจ ที่กล้าตัดสินใจทำตามเสียงของประชาชน และได้รับการชื่นชมในการตัดสินใจที่เกิดขึ้นดังกล่าว

จาตุรนต์ ทวีต “ไม่ใช่งูเห่า เพราะไม่ได้ทรยศใคร”

นายจาตุรนต์ ได้ทวีตข้อความชื่นชมการลงมติของนายสิริพงศ์ว่า ไม่เป็นการเรียกว่า งูเห่า เรื่องจากไม่ได้คิดทรยศต่อพรรค หรืออุดมการณ์ แต่ในทางตรงกันข้าม พรรคภูมิใจไทยต้น ต่างหาก ที่เป็นงูเห่า ทรยศประชาชน

สิริพงศ์ ยืนยัน ผมรับปากประชาชนมาแบบนั้น

โดยนายสิริพงศ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า สิ่งที่ตนเองได้บอกกับประชาชนนั้นคือ ตนจะเลือกนายอนุทิน เป็นนายกฯ เพียงคนเดียว ผิดไปจากนี้ไม่ได้ ซึ่งในหน้าที่ของตน ก็จำเป็นจะต้องยึดมั่นในการกระทำนั้น และตนเองก็มีความบริสุทธิ์ใจในการเลือกลงมติตามความคิดของคน

>> ‘อนุทิน’ ยันไม่ขับ ‘เสี่ยโต้ง’ พ้นพรรค ชี้ เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.

ธนาธรชื่นชมการตัดสินใจ

หลังจากจบการแถลงข่าวเมื่อคืนที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ได้โพสต์ถึงประเด็นการงดออกเสียงของนายสิริพงศ์ ไว้ด้วย