ภูมิใจไทย สวนมติพรรค สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โนโหวต โหวตนายกรัฐมนตรี

‘เสี่ยโต้ง’ เปิดใจ!! สวนมติพรรคไม่เลือก ‘บิ๊กตู่’ ยันทำตามสัญญากับ ปชช.

วันนี้ (6 มิ.ย.62) ที่ หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. จ.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต่อกรณีการงดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งสวนกับมติพรรคภูมิใจไทย ที่มีมติเลือก…

Home / NEWS / ‘เสี่ยโต้ง’ เปิดใจ!! สวนมติพรรคไม่เลือก ‘บิ๊กตู่’ ยันทำตามสัญญากับ ปชช.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’เสี่ยโต้ง’ ส.ส.ภูมิใจไทย เผยที่ไม่โหวตเลือก ‘บิ๊กตู่’ เพราะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน
  • ไม่กังวลว่าจะถูกหาว่าเป็น ‘งูเห่า’ เพราะทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ

วันนี้ (6 มิ.ย.62) ที่ หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. จ.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต่อกรณีการงดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งสวนกับมติพรรคภูมิใจไทย ที่มีมติเลือก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

โดยนายสิริพงศ์ กล่าวกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้แจ้งเรื่องกับทางพรรคทราบมาโดยตลอด ซึ่งทางพรรคก็ได้ให้คำแนะนำหลายอย่าง แต่ตนเชื่อว่าทางออกของแต่ละคนแตกต่างกัน สำหรับตนหาทางออกไม่ได้ นอกจากการรักษาคำพูดที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน และจุดยืนที่ตนเองมีคือ ‘เคารพประชาชน’ ตนก็ยันยืนตั้งแต่ช่วงหาเสียงแล้วว่าหากให้เลือกนายกรัฐมนตรี ก็จะเสนอนายอนุทิน เพียงผู้เดียวเท่านั้น

ที่ผ่านมาภายในพรรคได้พยายามเต็มที่แล้ว ที่จะหาทางออกให้กับประเทศ เราพยายามอย่างจริงจังที่อยากจะเป็นขั้วที่ 3 ให้ได้ แต่เมื่อไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ความเห็นก็เลยเกิดความแตกต่างหลากหลาย ซึ่งทางพรรคก็ได้เน้นย้ำว่าการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนนั้น ต้องทำนโยบายให้เป็นความจริงให้ได้ ทั้งนี้ก็รู้สึกหนักใจในการทำงานร่วมกับทางพรรค แต่สิ่งที่ตนทำไปแล้วนั้นก็ต้องยืดอกยอมรับ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้จะสามารถทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ได้หรือไม่นั้น นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ตนจะะทำตามหน้าที่ อะไรถูกอะไรผิด ก็ว่าไปตามความเป็นจริง รวมถึงการทำงานร่วมกับพรรคหลังจากนี้ และยืนยันว่าไม่มีพรรคการเมืองไหนมาทาบทาม นอกจากนี้ไม่กังวลว่าจะถูกกล่าวหาว่าเป็น ‘งูเห่า’ ของพรรค ทุกอย่างทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ