True4U ประชุมสภา รังสิมันต์ โรม

ช่องดังแจงกรณีแอดมินโพสต์คำหยาบขณะ “รังสิมันต์ โรม” ขึ้นอภิปราย

ช่องดัง true4u news แจงกรณีแอดมินหลุดโพสต์คำหยาบถึง “รังสิมันต์ โรม” ขณะขึ้นอภิปรายในสภาฯ จากกรณีการประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ถึงกรณีที่เพจ…

Home / NEWS / ช่องดังแจงกรณีแอดมินโพสต์คำหยาบขณะ “รังสิมันต์ โรม” ขึ้นอภิปราย

ช่องดัง true4u news แจงกรณีแอดมินหลุดโพสต์คำหยาบถึง “รังสิมันต์ โรม” ขณะขึ้นอภิปรายในสภาฯ

จากกรณีการประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ถึงกรณีที่เพจ true4u news ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก โดยแอดมินเพจได้แสดงความคิดเห็นในช่วงที่ นายรังสิมันต์ โรม ขึ้นอภิปรายคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า “ไอ้… โรม มาแล้ว” ทำให้สมาชิกเฟซบุ๊กเข้ามาต่อว่าอย่างดุเดือดถึงกรณีดังกล่าว

ต่อมาในวันเดียวกันทางเพจ true4u news ได้ออกมาขออภัยกับการโพสต์ข้อความไม่สุภาพ โดยทางทีมงานได้เร่งดำเนินการตรวจสอบ และหากพบว่าเกิดจากกรณีใด จะเร่งดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย. 2562 เพจ true4u news ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า จากที่ได้มีการโพสต์ข้อความพาดพิงนายรังสิมันต์ โรม ด้วยข้อความไม่สุภาพนั้น ทาง true4u news ได้ตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นแล้วพบว่าเป็นความผิดพลาดภายในที่เกิดจากตัวบุคคล ทาง true4u จึงขออภัย นายรังสิมันต์ โรม ในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ส่วนความผิดพลาดที่เกิดจากตัวบุคคลนั้น จะมีการพิจารณาโทษทางวินัยและยึดมั่นในจริยธรรมจรรยาบรรณการนำเสนอข่าวโดยตลอด ความผิดพลาดครั้งนี้ ทาง true4u จะนำไปแกไขและหาแนวทางต่อไปเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้ขึ้นอีก

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกติดใจจะเอาความอะไร เพียงแต่เป็นห่วงทาง True4UNews จะเสียหาย จึงอยากให้มีความระมัดระวังในการทำงานมากยิ่งขึ้น และอันที่จริงในการทำงานองค์กรมีคนอยู่มากมาย  จึงไม่อยากให้เราเอาความผิดพลาดของคนคนเดียวมาเป็นตัวแทนองค์กร

ส่วนที่จะมีคนไม่ชอบตนเองก็คงเป็นเรื่องธรรมดาสามัญ ในฐานะคนคนหนึ่งที่อยากเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น ก็คงต้องเดินหน้าทำงานหนักให้มากขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจกับคนในสังคมต่อไป