ดร.เสรี วงษ์มณฑา โหวตนายกฯ

ดร.เสรี ฉุน ‘ธนาธร’ ลั่นแพ้คือแพ้ ชี้ ‘ลุงตู่’ เป็นประชาธิปไตย

วันที่ 6 มิ.ย. 62 รองศาสตราจารย์เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด อดีตแกนนำ กปปส. และนักแสดงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่…

Home / NEWS / ดร.เสรี ฉุน ‘ธนาธร’ ลั่นแพ้คือแพ้ ชี้ ‘ลุงตู่’ เป็นประชาธิปไตย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ดร.เสรี โพสต์ถึงธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หลังแพ้คะแนนโหวตนายกฯ
  • ดร.เสรี ชี้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นประชาธิปไตย

วันที่ 6 มิ.ย. 62 รองศาสตราจารย์เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด อดีตแกนนำ กปปส. และนักแสดงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงภายหลังที่ประชุมรัฐสภา ว่า ขอโทษพ่อแม่พี่น้องที่เราทำไม่สำเร็จ การหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช.ไม่อาจทำได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่วันนี้เราไม่ได้พ่ายแพ้ หากแต่เป็นเพราะว่า ด้วยกติกาแบบนี้ ชัยชนะของเราถูกปล้นไป โดยข้อความระบุว่า

มารดาเธอสอนเหรอว่าให้พูดว่าไม่ได้แพ้ แต่ถูกปล้นชัยชนะ ไม่ต้องเอาคะแนน สว. มันก็ 250 กับ 244 มันปล้นตรงไหน เวลาลงคะแนนเขาก็ยืนขานชื่อกัน ได้ยินได้เห็นกันจะ ๆ แล้วมันปล้นกันตรงไหน ถูกเขาจับขึ้นเขียง ฝ่ายตรงข้ามเมตตา ไม่ถล่มรุนแรงเหมือนที่ฝ่ายของเธอถล่มลุงตู่ดีแค่ไหนแล้ว แพ้ก็คือแพ้ จะมาสร้างวาทกรรมว่าถูกปล้นชัยชนะหาพระแสงด้ามง้างหอกยาวไปทำไม

อีกเรื่องหนึ่งเลิกสร้างวาทกรรมเผด็จการกับประชาธิปไตยได้แล้ว ลุงตู่มาคราวนี้ผ่านการลงคะแนนเสียงในสภา (ไม่ต้องนับเสียง สว. ก็ได้) เขาไม่ได้ยึดอำนาจมา อย่ามองแต่เปลือกบางทีมาโดยรัฐประหารอาจจะเป็นประชาธิปไตยมากกว่าคนที่มาจากการเลือกตั้ง แล้วคน ๆ เดียวสั่งได้ทุกอย่างเป็นเผด็จการทางรัฐสภา หยุดสร้างวาทกรรมที่สะท้อนความมีแต่เปลือกที่ไม่มีแก่นได้แล้วนะ อายุยังน้อย หาประสบการณ์ ทำดีเพื่อชาติ โดยไม่มีอคติ ชังชาติ โอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ว่าจะไม่มี

 

ที่มา เฟซบุ๊ก ดร.เสรี วงษ์มณฑา