ข่าวสดวันนี้ ระเบิด ศรีสะเกษ โกตี๋

ศรีวราห์ ชี้อาวุธสงครามที่ศรีสะเกษ คล้ายของกลุ่ม “โกตี๋”

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ อาวุธสงครามจำนวนมากที่พบ ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ คล้ายกับของ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง ที่ใช้ในช่วงชุมนุมทางการเมือง พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ทั้ง RPG…

Home / NEWS / ศรีวราห์ ชี้อาวุธสงครามที่ศรีสะเกษ คล้ายของกลุ่ม “โกตี๋”

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบอาวุธสงครามจำนวนมากที่พบ ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ
  • รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่าอาวุธสงครามเหล่านี้มีลักษณะ คล้ายกับของ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง ที่ใช้ในช่วงชุมนุมทางการเมือง
  • ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมืองทั้งในประเทศและนอกประเทศหรือไม่

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ อาวุธสงครามจำนวนมากที่พบ ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ คล้ายกับของ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง ที่ใช้ในช่วงชุมนุมทางการเมือง

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ทั้ง RPG และ M79 จำนวนหลายร้อยลูก ซุกซ่อนในคลองส่งน้ำ บ้านขนุนเหนือ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ

จากการตรวจสอบวัตถุระเบิดและอาวุธสงครามที่พบมีสภาพใหม่เอี่ยม พร้อมใช้งาน โดยได้สั่งการให้หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดหรืออีโอดีเข้าไปตรวจสอบอาวุธสงครามอย่าละเอียด พร้อมสั่งการให้ขยายผลค้นหาในรัศมี 200 เมตร และไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

จากการตรวจสอบทางกายภาพพบว่าอาวุธสงครามเหล่านี้ มีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากมีหมายเลขล็อตนัมเบอร์เหมือนกันในช่วงการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 และ 2557

ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมืองทั้งในประเทศและนอกประเทศหรือไม่ จะมีการขยายผลในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง

สำหรับอาวุธสงครามที่พบนั้น มีทั้ง RPG 27 นัด,ดินระเบิด, M79 จำนวน 24 เเท่ง,อาก้า 1 ลัง ไม่ต่ำกว่า 700 นัด และ เชื้อประทุ 48 ชิ้น ลักษณะคือนำมาซุกซ่อนไว้

ทั้งนี้ยืนยัน ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที