ข่าวMono29 ดารารีวิวเมจิกสกิน เมจิกสกิน

13 ดารามีหนาว!! ตำรวจเตรียมดำเนินคดีรีวิว ‘เมจิกสกิน’

กรณีที่มีการจับกุมเครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายของกลุ่มบริษัทเมจิกสกิน และได้มีการส่งตัวผู้ต้องหาบางส่วนฟ้องศาลไปแล้ว บางส่วนบางส่วนอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ ส่วนของกลางได้เผาทำลายไปแล้วตามคำสั่งศาล ในส่วนศิลปินดาราที่ร่วมกันรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกินทาง อย.ได้พิจารณาแล้วมีผู้กระทำความผิดทั้งหมด 13 ราย และได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้วตามความผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง จำนวน 10…

Home / NEWS / 13 ดารามีหนาว!! ตำรวจเตรียมดำเนินคดีรีวิว ‘เมจิกสกิน’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจเตรียม 13 ดารา รีวิวเมจิกสกิน
  • มารับทราบข้อหาในระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายนนี้

กรณีที่มีการจับกุมเครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายของกลุ่มบริษัทเมจิกสกิน และได้มีการส่งตัวผู้ต้องหาบางส่วนฟ้องศาลไปแล้ว บางส่วนบางส่วนอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ ส่วนของกลางได้เผาทำลายไปแล้วตามคำสั่งศาล

ในส่วนศิลปินดาราที่ร่วมกันรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกินทาง อย.ได้พิจารณาแล้วมีผู้กระทำความผิดทั้งหมด 13 ราย และได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้วตามความผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง จำนวน 10 คน และความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อ

จากทั้งหมด 54 คน พบมีความผิดชัดเจน 13 คน แบ่งเป็นความผิด ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอาง ใช้ข้อความที่ก่อจะให้เกิดความเข้าใจผิด ในสาระสำคัญ เกี่ยวกับเครื่องสำอาง จำนวน 10 คนความผิดข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ จำนวน 3 คน

ส่วนอีก 17 คน พิจารณาแล้วพบว่า มีความผิดฐานโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่เข้าข่ายผิดโฆษณาอันเป็นเท็จ และถูกเปรียบเทียบปรับ

ส่วนอีก 24 คน ขณะนี้ อย.กำลังพิจาณาว่ามีความผิดตามกฎหมายทั้งสองฉบับหรือไม่ โดยตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ทั้ง 13 คน มารับทราบข้อหาในระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ยังฝากเตือนไปยังผู้บริโภคการรับฟังข้อมูลการโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือเครื่องสำอางให้พิจารณาให้ดี ยิ่งการโฆษณาสามารถลดสัดส่วนได้ เปลี่ยนสีผิวได้ถือว่าเป็นการแสดงสรรพคุณที่เกินเลยขอบเขต ขณะนี้วิวัฒนาการทางการแพทย์ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ใดเปลี่ยนแปลงสีผิวได้อย่างถาวร

ส่วนดาราที่ถูกออกหมายเรียกดำเนินคดีในครั้งนี้ เพราะตัวผลิตภัณฑ์อาหาร กำหนดไว้ว่าใครจะโฆษณาต้องขออนุญาตก่อน ถ้าไม่ขออนุญาตแล้วไปโฆษณา มีความผิดฐานไม่ได้รับอนุญาต