ข่าวสดวันนี้ ปั้นจั่น ปรมะ ผลคะแนนโวตนายก มาดามเดียร์ เลือกนายก

#savepunjan มาแรง หลัง ปั้นจั่น ปรมะ โพสต์หลังเลือกนายกฯ มาดามเดียร์ โดดป้อง

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อดารานักแสดงหนุ่มชื่อดัง ปั้นจั่น ปรมะ ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นผ่านอิสตาแกรม หลังเกิดกระแสคนไม่ปลื้มนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ที่รัฐสภามีการลงมติโหวตเลือกไปวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / #savepunjan มาแรง หลัง ปั้นจั่น ปรมะ โพสต์หลังเลือกนายกฯ มาดามเดียร์ โดดป้อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปั้นจั่น ปรมะ โพสต์ตำหนิคนวิจารณ์ หลังทราบผลเลือกนายกรัฐมนตรี แนะอย่าบ่นมาก ทำมาหากินไป
  • เกิดกระแส #savepunjan ในทวิตเตอร์ หลังคนไม่เห็นด้วยกับข้อความข้อของปั้นจั่น ปรมะ
  • มาดามเดียร์ เพื่อนดารา-นักร้อง – นักการเมือง โพสต์ปกป้อง
  • คนเข้าไปแสดงความเห็นโจมตี มาดามเดียร์

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อดารานักแสดงหนุ่มชื่อดัง ปั้นจั่น ปรมะ ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นผ่านอิสตาแกรม หลังเกิดกระแสคนไม่ปลื้มนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ที่รัฐสภามีการลงมติโหวตเลือกไปวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำนองว่า อย่าไปวิจารณ์กันมากว่า นายกฯใหม่ หน้าเดิมที่เข้ามา จะสืบทอดอำนาจ ควรเอาเวลาไปทำมาหากิน มีเยอะก็เอาไปช่วยคนอื่น อย่ามัวแต่เอาไปใช้ในปาร์ตี้ดื่มเมากันหมด

“คสช อยู่มา 4-5 ปี บอกสืบทอดอำนาจ ได้อยู่ต่ออีก 3 ปี ก็ยังบอกสืบทอดอำนาจ แล้วไอ้ที่สืบๆ กันมาจนลูกจบนอกขับรถซุปเปอร์คาร์นี่มันยังไง ตรูไม่เห็นจะมีนักการเมืองใช้ชีวิตธรรมดาสักคน ต้นทุนบางคนที่ได้มาพ่อแม่ก็เอามาจากภาษีประชาชนทั้งนั้น ฉะนั้นอย่าบ่นมาก ทำมาหากินไปมีเยอะก็เอาไปช่วยคนอื่นละกัน ทำบุญเยอะๆ ไม่ใช่แ_กแต่เหล้าปาร์ตี้มันทุกคืน”

ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นโจมตีนักแสดงหนุ่ม ก่อนที่เวลาต่อมาจะเกิดเป็น #savepunjan ขึ้นมาติดเป็นเทรนด์ฮิตในทวิตเตอร์เพียงแค่ช่วงข้ามคืนนั้น ทำนองว่า เป็นดาราขายหน้าตาก็พูดง่ายในเรื่องทำมาหากิน ส่วนคนหาเช้ากินค่ำก็ต้องก้มหน้าก้มตาไป เพราะเศรษฐกิจขณะนี้ถึงขั้นแย่ทำอะไรก็ลำบาก

มาดามเดียร์

 

บ้างก็ว่าถ้าจะคิดเห็นแบบนี้ก็น่าจะทำแบบเงียบๆ หรือคุยกับเพื่อนเป็นพอ ไม่ควรนำมาเผยแพร่แบบนี้เพราะเป็นบุคคลสาธารณะจะทำให้เกิดผลกระทบและบานปลายได้  จนในที่สุดนักแสดงหนุ่ม ปั้นจั่น ปรมะ ก็ได้ลบข้อความดังกล่าวออกไป

ในวันเดียวกัน นางวทันยา วงษ์โอภาสี หรือที่รู้จักกันในนาม มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อปกป้องดาราหนุ่มคนดังกล่าวทำนองว่า “ประชาธิปไตยที่แท้จริง คือ การเคารพในเสรีภาพความเห็นต่าง” #savepunjan

ซึ่งหลังจาก มาดามเดียร์ ได้เผยแพร่ข้อความออกไป ก็ทำให้มีคนเห็นต่างกับมาดามเดียร์เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะการโพสต์ภาพและข้อความที่มีการใส่ภาพโลโก้ของพรรคอื่นลงไปด้วย โดยเฉพาะผู้ใช้เฟซบุ๊ก Siwadon Pattrachai-anan ที่มีข้อความระบุว่า

ดิชั้นไม่ขอวิจารณ์เรื่องที่คุณเดียร์โพสต์นะคะ แต่ขอวิจารณ์วิธีการของคุณเดียร์ การใส่โลโก้พรรคอื่นมาในโพสต์นี้มีจุดประสงค์อะไรคะ ถ้าเจตนาของคุณคือต้องการดิสเครดิตด้วยวิธีนี้ ดิชั้นขอประณามคุณเดียร์ในการใช้วิธีสกปรกโสโครกเช่นนี้ค่ะ

วุฒิภาวะของการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอันทรงเกียรติมีเพียงเท่านี้หรอคะ ในขณะที่คนจำนวนมากพยายามเหลือเกินที่จะให้ประเทศชาติเดินหน้าไปอย่างมีเกียรติและเข้าสู่ยุคใหม่ด้วยวิธีการที่สร้างสรรค์ คุณผู้ซึ่งอยู่ในฐานะตัวแทนประชาชนกลับปฏิบัติตนเช่นนี้

ทำไมถึงต้องการยกตัวเองให้สูงขึ้นโดยวิธีกดคนอื่นให้ต่ำลงเช่นนี้ คุณไม่ต้อง save ใครหรอกค่ะ save จริยธรรมของคุณเองดีกว่า อายแทนคนที่สนับสนุนคุณและพรรคค่ะ อายแทนญาติและวงศ์ตระกูล คุณเดียร์จะสอนลูกยังไงในอนาคตได้คะ

ดิชั้นขอดักไว้ก่อนว่า ถ้าภายหลังคุณมาตอบว่าคุณนำรูปมาจากคนอื่นและไม่ได้สังเกตหรือไม่ได้คิดอะไร ดิชั้นจะขอประณามคุณเพิ่มเติมว่า คุณขาดคุณสมบัติและทักษะที่ดีในด้านการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ และไม่เหมาะต่อหน้าที่ที่คุณได้รับในขณะนี้ค่ะ เป็นต้น

ทั้งนี้นอกจาก มาดามเดียร์ แล้ว ยังมีคนดังจากหลายวงการ ได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจดาราหนุ่ม “ปั้นจั่น ปรมะ” เป็นจำนวนมาก หลังถูกโจมตีอย่างหนัก จากการโพสต์วิพากษ์วิจารณ์การเมืองดังกล่าว อาทิ

โจ นูโว นักร้องชื่อดังที่ได้โพสต์ภาพของปั้นจั่นผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความสั้น ๆ ว่า “เข้าใจทุกอย่าง” ก่อนติดแฮชแท็ก #savepunjan เพื่อเป็นการให้กำลังใจ

นางทยา ทีปสุวรรณ ไฮโซชื่อดังที่ระบุข้อความว่า ดาราออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ถ้าไม่ใช่พวกเค้า…โดนกระหน่ำในเพจทันที! #savepunjan

ชัย ราชวัตร หรือ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ ได้โพสต์ข้อความว่า  #savepunjan เพื่อให้กำลังใจ ให้กับนักแสดงหนุ่มด้วย