ข่าวประวิตร ข่าวสดวันนี้ บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ

‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบเป็นรองนายกฯต่อ โบ้ยไปถามนักการเมืองเรื่องเกลี่ยเก้าอี้ รมต.

ประวิตร ระบุต้องไปถามนักการเมือง หลังมีกระแสข่าวอาจเกลี่ยกระทรวงใหม่ให้พรรคการเมืองบางพรรค พร้อมเลี่ยงตอบคำถามจะกลับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกหรือไม่ แต่ยอมรับสุขภาพไม่แข็งแรง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมีกระแสข่าวจัดสรรกระทรวงใหม่ให้กับบางพรรคการเมือง ว่า ตนเองไม่รู้ เพราะไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการ และไม่ได้มีการมาปรึกษาตนเอง ส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐต่างต้องการที่จะได้นั้น จะมีการดูความเหมาะสมอย่างไร เรื่องนี้คงต้องไปถามนักการเมืองเอง ส่วนตนเองจะกลับมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรววงกลาโหมอีกหรือไม่นั้น กล่าวเพียงว่ายังไม่รู้ เพราะขณะนี้สุขภาพไม่แข็งแรง และยังไม่มีการเทียบเชิญ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงกรณีมีการกุมจับอาวุธสงครามที่จังหวัดศรีสะเกษได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โก๋ตี๋ ว่าขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทาง จึงยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบเป็นรองนายกฯต่อ โบ้ยไปถามนักการเมืองเรื่องเกลี่ยเก้าอี้ รมต.

ประเด็นน่าสนใจ

  • พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุ ไม่รู้เรื่องการจัดสรรกระทรวงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการ
  • เลี่ยงตอบคำถามจะกลับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกหรือไม่ แต่ยอมรับสุขภาพไม่แข็งแรง
  • กรณีการจัดสรรกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐต่างต้องการที่จะได้นั้น จะมีการดูความเหมาะสมอย่างไร เรื่องนี้คงต้องไปถามนักการเมืองเอง

ประวิตร ระบุต้องไปถามนักการเมือง หลังมีกระแสข่าวอาจเกลี่ยกระทรวงใหม่ให้พรรคการเมืองบางพรรค พร้อมเลี่ยงตอบคำถามจะกลับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกหรือไม่ แต่ยอมรับสุขภาพไม่แข็งแรง

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมีกระแสข่าวจัดสรรกระทรวงใหม่ให้กับบางพรรคการเมือง ว่า ตนเองไม่รู้ เพราะไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการ และไม่ได้มีการมาปรึกษาตนเอง

 ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐต่างต้องการที่จะได้นั้น จะมีการดูความเหมาะสมอย่างไร เรื่องนี้คงต้องไปถามนักการเมืองเอง ส่วนตนเองจะกลับมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรววงกลาโหมอีกหรือไม่นั้น กล่าวเพียงว่ายังไม่รู้ เพราะขณะนี้สุขภาพไม่แข็งแรง และยังไม่มีการเทียบเชิญ

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงกรณีมีการกุมจับอาวุธสงครามที่จังหวัดศรีสะเกษได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โก๋ตี๋ ว่าขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทาง จึงยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่