กระทรวงยุติธรรม ข่าวการเมือง รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลอาญารัชดา สำนักงานตำรวจ

รุ้ง ยื่นจดหมาย 5 หน่วยงานยุติธรรม เรียกร้องปล่อยผู้ต้องหาคดีการเมือง

พร้อมขอให้ดำเนินคดี-จับกุมอย่างเป็นกลาง / ขอโทษที่คุมม็อบ 13 ก.พ. ไม่ได้

Home / NEWS / รุ้ง ยื่นจดหมาย 5 หน่วยงานยุติธรรม เรียกร้องปล่อยผู้ต้องหาคดีการเมือง

วันนี้ (16 ก.พ. 64) รุ้ง หรือนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เดินทางไปยัง 5 หน่วยงานยุติธรรม ได้แก่ ศาลรัฐธรรมนูญ, กระทรวงยุติธรรม, ศาลอาญารัชดา, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึก เรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมมีความเป็นกลางในการพิจารณาและดำเนินคดีความ โดยพึงระลึกถึงประชาชน เพื่อธำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม และให้ตั้งมั่นอยู่บนพื้นฐานของกระบวนการยุติธรรม

เนื้อหาในจดหมายมีการเรียกร้องให้มีการอนุญาตประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน คือ นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และผู้ต้องหาในคดีที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมืองทั้งหมด

ยอมรับและขอโทษที่คุมม็อบ 13 ก.พ.ไม่ได้

นอกจากนี้ รุ้ง หรือนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา หลังจากอ่านแถลงการที่ศาลรัฐธรรมนูญ ว่า

“การชุมนุมทุกๆครั้งที่ผ่านมาเราจะสังเกตุได้ว่า จะมีกลุ่มคนที่เขาอาจจะไม่ได้สมาทานในแนวทางสันติวิธี อย่างที่พวกเราและมวลชนหลายๆคนยึดถือ ซึ่งเราก็มีความพยายามที่จัดการเรื่องนี้ให้ได้มาโดยตลอด แต่ในวันนั้นเราควบคุมไม่ได้ อันนี้ต้องยอมรับผิดจริงๆ เราผิดจริงๆที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บขึ้น ซึ่งเราต้องขอโทษ ทว่าหลังจากนี้ทุกอย่างจะรัดกุมขึ้น เราจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นอีก ยืนยันว่าเรายังคงยึดมั่นในแนวทางสันติวิธีและจะยึดมั่นต่อไป”

สุดท้าย รุ้งยืนยันว่าการชุมนุมในวันที่ 20 ก.พ. 64 จะเกิดขึ้นแน่นอน แต่จะเป็นในรูปแบบไหนให้รอติดตามดูอีกที