ก้าวคนละก้าว ข่าวสดวันนี้ ตูน บอดี้สแลม พี่ตูนดูบอล

ตูน บอดี้สแลม โพสต์แล้ว สยบดรามา ดูบอลนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้าง หลังมีคนจำนวนหนึ่ง โพสต์ข้อความตำหนินักร้องชื่อดัง ตูน บอดี้สแลม หลังปรากกภาพของเขาไปนั่งอยู่ในสนามเพื่อดูบอลนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างลิเวอร์พูล และสเปอร์ส ทีมฟุตบอลขวัญใจของเขา ทำนองว่า มีการเจียดเงินในโครงการวิ่ง ก้าวคนละก้าว ช่วยเหลือโรงพยาบาลไปซื้อตั๋วเครื่องบินและตั๋วเข้าชมเกม ก่อนที่เวลาต่อมาทีมงานก้าวจะออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ตูน…

Home / NEWS / ตูน บอดี้สแลม โพสต์แล้ว สยบดรามา ดูบอลนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตูน บอดี้สแลม เผยแล้วไปดูบอลนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากเงินส่วนตัว เพราะมีอาชีพทำรายได้เลี้ยงความฝันและครอบครัวได้
  • ก่อนชวนร่วมโครงการก้าวคนละก้าวอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือ 8 โรงพยาบาลในภาคอีสาน เริ่ม 15 – 16 มิ.ย. นี้

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้าง หลังมีคนจำนวนหนึ่ง โพสต์ข้อความตำหนินักร้องชื่อดัง ตูน บอดี้สแลม หลังปรากกภาพของเขาไปนั่งอยู่ในสนามเพื่อดูบอลนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างลิเวอร์พูล และสเปอร์ส ทีมฟุตบอลขวัญใจของเขา ทำนองว่า มีการเจียดเงินในโครงการวิ่ง ก้าวคนละก้าว ช่วยเหลือโรงพยาบาลไปซื้อตั๋วเครื่องบินและตั๋วเข้าชมเกม ก่อนที่เวลาต่อมาทีมงานก้าวจะออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ตูน บอดี้สแลมไปดูได้นั้นส่วนหนึ่งจากเงินส่วนตัวและมีสปอนเซอร์เป็นผู้สนับสนุนนั้น

ล่าสุดนักร้องชื่อดังได้โพสต์ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวโดยยืนยันว่า ค่าใช้จ่ายการเดินทางไปดูบอลนัดชิงดังกล่าวมาจากเงินส่วนตัวไม่ได้มีเงินจากโครงการก้าวมาใช้แม้แต่น้อย จากนั้นนักร้องดังเชิญชวนพี่น้องคนไทยร่วมวิ่งกันอีกครั้ง คราวนี้เป้าหมายคือช่วยโรงพยาบาลในพื้นที่ภาคอีสาน โดยระบุว่า

“ผมมีอาชีพเป็นของตัวเอง มีรายไดัพอเลี้ยงดูความฝันของตัวเอง และครอบครัว สิ่งที่ผมตั้งใจทำมาตลอด2-3ปีที่ผ่านมานี้ ก็เกิดขึ้นจากความสนุกและความสุขล้วนๆ…ซึ่งหากมันจะเกิดประโยชน์กับใครได้บ้าง ก็ถือว่าผมได้ตอบแทนบุญคุณบ้านเกิดผมเองบ้างได้…ไม่มากก็น้อย หากใช่แค่พร่ำบ่น และด่าทอ พอเถอะครับ…หากเจตนาของทุกคนคือการทำให้ทุกอย่างดีขึ้น 🙂 #ก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เพื่อ 8 โรงพยาบาลภาคอีสาน” ทั้งนี้เมื่อข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ถือว่าถูกใจแฟนคลับจนมีการเข้ามาแสดงความเห็นคับคั่ง

 

View this post on Instagram

 

ผมมีอาชีพเป็นของตังเอง มีรายไดัพอเลี้ยงดูความฝันของตัวเอง และครอบครัว . . . สิ่งที่ผมตั้งใจทำมาตลอด2-3ปีที่ผ่านมานี้ ก็เกิดขึ้นจากความสนุกและความสุขล้วนๆ…ซึ่งหากมันจะเกิดประโยชน์กับใครได้บ้าง ก็ถือว่าผมได้ตอบแทนบุญคุณบ้านเกิดผมเองบ้างได้…ไม่มากก็น้อย . . . หากใช่แค่พร่ำบ่น และด่าทอ . . . พอเถอะครับ…หากเจตนาของทุกคนคือการทำให้ทุกอย่างดีขึ้น 🙂 . . . รัก❤ . . . #ก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆเพิ่อ8โรงพยาบาลภาคอีสาน

A post shared by Artiwara Kongmalai (@artiwara) on Jun 7, 2019 at 4:04pm PDT

สำหรับกิจกรรมก้าวคนละก้าว ครั้งนี้จะใช้ชื่อว่า “ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ” ซึ่งเป็นการวิ่งระยะยาวและรับบริจาค ในลักษณะการวิ่งผลัด นำโดย พี่ตูน + ทีมก้าว ดารา คนดัง ที่จะมาช่วยกันวิ่งต่อเนื่องกัน จากจุดเริ่มต้น ผลัดกัน คนละ 10 กิโลเมตร จนถึงเส้นชัย แบ่งการจัดกิจกรรมวิ่งเป็น 5 ภาคใหญ่ (1.ภาคอีสาน 2.ภาคใต้ 3.ภาคเหนือ 4.ภาคตะวันออก 5. ภาคกลาง) และมีจำนวนโรงพยาบาลที่ช่วยเหลือ 7-8 โรงต่อการจัดกิจกรรมวิ่ง 1 ครั้ง

โดยกิจกรรมครั้งแรก จะจัดขึ้นที่ภาคอีสานในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 15-16 มิถุนายน 2562 จาก จ.หนองคาย ไปถึง จ. ขอนแก่น รวมระยะทางวิ่งทั้งหมด 187 กิโลเมตร โดยมีดาราคนดังมาร่วมวิ่งมากมาย เช่น นาย นภัทร เสียงสมบุญ, หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา และ บ๊อบบี้ โรเบิร์ต พูนพิพัฒน์, กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ, ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน, วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา, เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์, บัวขาว บัญชาเมฆ ฯลฯ

ในปีนี้ต่อเนื่องถึงปี 2563 เน้นการให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชน เนื่องจากเป็นองค์กรขนาดเล็กที่มีความใกล้ชิดกับชุมชนมากที่สุด โดยทางจังหวัดได้รับการประสานงานจากมูลนิธิก้าวคนละก้าว ในการกำหนดเพื่อการบริจาควิ่งการกุศลให้กับโรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลขนาดเล็กทั่วประเทศ โดยเริ่มครั้งแรกที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยทำการวิ่งจากจังหวัดหนองคายมายังขอนแก่น ระยะทาง 187 กิโลเมตร ในวันที่ 15-16 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

“ขอเชิญคนไทยทั้งประเทศมาร่วมสร้างบันทึกสถิติในภาคอีสานตอนบน โดยในส่วนของ จ.ขอนแก่น จะมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 11 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นเวลา 16.00 น.ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีการรับรองเส้นทางโดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และสมาคมกรีฑาเอเชียรายได้จากการวิ่งครั้งนี้จะบริจาคให้กับ 8 โรงพยาบาล ประกอบด้วย รพ.ขอนแก่น แห่งที่ 2 , รพ.พล จ.ขอนแก่น , รพ.กุมภวาปี และ รพ.หนองหาน จ.อุดรธานี , รพ.สระใคร และ รพ.สังคม จ.หนองคาย , รพ.นาวัง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.หนองบัวลำภู และ รพ.บึงกาฬ จ.บึงกาฬ”