ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วม ฝนตก

ผู้ว่าฯกรุงเทพ แจงปมน้ำท่วมย่านพระราม 9

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงผ่าน เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน สรุปเหตุการณ์ฝนตกเมื่อวานนี้ ว่า กรณีน้ำท่วมขังในพื้นที่ย่านพระราม 9 ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเอกชน ซึ่ง กทม.ได้พยายามประสานขอเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงระบบระบายน้ำแล้ว…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯกรุงเทพ แจงปมน้ำท่วมย่านพระราม 9

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงผ่าน เฟซบุ๊กกรณีน้ำท่วมขังในพื้นที่ย่านพระราม 9 ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเอกชน
  • กทม.ได้พยายามประสานขอเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงระบบระบายน้ำแล้ว แต่เจ้าของพื้นที่ไม่อนุญาต
  • ส่วนปมที่ผู้ว่าฯ ถูกวิจารณ์ว่าไม่ออกมาดูระดับน้ำบนถนน เจ้าตัวระบุว่าฝนตกหนักเกือบครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ หากจะออกไปตรงจุดที่มีปัญหา ไม่สามารถไปได้ครบทุกจุด

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงผ่าน เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน สรุปเหตุการณ์ฝนตกเมื่อวานนี้ ว่า กรณีน้ำท่วมขังในพื้นที่ย่านพระราม 9 ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเอกชน ซึ่ง กทม.ได้พยายามประสานขอเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงระบบระบายน้ำแล้ว แต่เจ้าของพื้นที่ไม่อนุญาต

ส่วนปัญหาหลังจากระดับน้ำลดลงแล้วก็คือ มีพี่น้องประชาชนบางส่วนติดค้างบนท้องถนน ได้สั่งการให้ทุกๆ สำนักงานเขตทำการสำรวจเส้นทางที่มีปัญหาและจัดรถพร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปรับ-ส่ง อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยทันที

ส่วนผู้ที่สงสัยว่าตนเองไม่ออกมาดูระดับน้ำบนถนน ขอชี้แจงว่าเมื่อวานฝนตกหนักเกือบครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ หากจะออกไปตรงจุดที่มีปัญหา ไม่สามารถไปได้ครบทุกจุด และสภาพการจราจรที่ติดขัดจะยิ่งเพิ่มปัญหาด้านการจราจร จึงอยู่ดูแลและติดตามสถานการณ์ที่ศูนย์ส่วนกลาง เพื่อจะได้บริหารจัดการและแก้ไขปัญหาได้อย่างทั่วถึง

ส่วนพื้นที่จุดต่างๆ นั้นมีเจ้าหน้าที่กระจายกันออกไปปฏิบัติงานอยู่แล้ว จึงขอขอบคุณมดงานทุกคนที่ทุ่มเททำงานท่ามกลางสายฝนและความเครียดกันอย่างแข็งขันจนสถานการณ์กลับสู่ปกติ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนในความไม่สะดวกครั้งนี้ด้วย