ข่าวสดวันนี้ ปั้นจั่น ปรมะ ไทยรัฐโป๊ะแตก

เพจ Thairath แจง กรณีคนใช้บัญชีเฟซบุ๊กโพสต์แขวะ ‘ปั้นจั่น’

เพจ Thairath โพสต์ชี้แจงดำเนินคดีคนใช้บัญชีเฟซบุ๊กไทยรัฐออนไลน์ โพสต์แขวะ ‘ปั้นจั่น’ จากกรณีที่นักแสดงหนุ่ม ปั้นจั่น ปรมะ ได้โพสต์แสดงควาคิดเห็นผ่านอิสตาแกรมจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองหลังโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุในลักษณะว่า คสช อยู่มา…

Home / NEWS / เพจ Thairath แจง กรณีคนใช้บัญชีเฟซบุ๊กโพสต์แขวะ ‘ปั้นจั่น’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปั้นจั่นโพสต์ตำหนิคนวิจารณ์ หลังทราบผลเลือกนายกรัฐมนตรี เกิดกระแส #savepunjan ในทวิตเตอร์ โดยมาดามเดียร์ได้โพสต์ปกป้องผ่านเฟซบุ๊ก
  • พบเพจ Thairath แสดงความคิดเห็นแขวะ ‘ปั้นจั่น’ ในโพสต์ของมาดามเดียร์
  • เพจ Thairath โพสต์ชี้แจงกรณีแขวะ ‘ปั้นจั่น’เผยดำเนินคดีทางกฎหมายกับคนที่ใช้บัญชีเฟซบุ๊กไทยรัฐออนไลน์โพสต์แล้ว

เพจ Thairath โพสต์ชี้แจงดำเนินคดีคนใช้บัญชีเฟซบุ๊กไทยรัฐออนไลน์ โพสต์แขวะ ‘ปั้นจั่น’

จากกรณีที่นักแสดงหนุ่ม ปั้นจั่น ปรมะ ได้โพสต์แสดงควาคิดเห็นผ่านอิสตาแกรมจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองหลังโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุในลักษณะว่า คสช อยู่มา 4-5 ปี บอกสืบทอดอำนาจ ได้อยู่ต่ออีก 3 ปี ก็ยังบอกสืบทอดอำนาจ แล้วที่สืบๆ กันมาจนลูกจบนอกขับรถซุปเปอร์คาร์นี่มันยังไง อย่าบ่นมาก ทำมาหากินไป

ต่อมา นางวทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง คือ การเคารพในเสรีภาพความเห็นต่าง พร้อมติดแฮชแท็ก #savepunjan จากนั้นมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นได้ปรากฎเพจของ Thairath เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ดีจะได้เป็นดาราอีกจัวที่แบนผลงานแสดงสันดารออกมาเยอะๆ ปกติก็ไม่ค่อยจะดูอยู่แล้ว”

โดยล่าสุดเพจ Thairath ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า

ตามที่มีผู้แสดงความคิดเห็นใน Facebook คุณวทันยา วงษ์โอภาสี พาดพิงถึงคุณปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย โดยใช้บัญชีผู้ใช้ Facebook ของไทยรัฐออนไลน์ ซึ่งเป็นข้อความที่ไม่เหมาะสม และอาจทำให้คุณปั้นจั่น และคุณวทันยา ได้รับความเสียหาย

ทางไทยรัฐออนไลน์ขอเรียนว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบผู้กระทำผิดที่ได้โพสต์ข้อความในนามบัญชีผู้ใช้ Facebook ของไทยรัฐออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อบุคคลดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางไทยรัฐออนไลน์ต้องขออภัยคุณปั้นจั่น และคุณวทันยา ในความผิดที่เกิดขึ้นและจะหามาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก