ขดลวดตกบนถนน ขดลวดพันล้อ ข่าวสดวันนี้ รถล้ม

ขดลวดตกบนถนน หนุ่มวิศวะขับ จยย.เหยียบพันเข้าล้อรถล้มเสียชีวิต

หนุ่มวิศวะขับ จยย.ล้มเสียชีวิตหลังขดลวดพันเข้าล้อ เหตุจากความสะเพร่าของคนทำตกบนถนน เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Junior Phuriphob ได้โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถเพื่อเป็นอุทาหรณ์ซึ่งเป็นภาพนาทีมอเตอร์ไซต์คันหนึ่งขณะขับอยู่เลนถนนด้านซ้าย ระหว่างนั้นรถมอเตอร์ไซต์ได้ไถลไปกระแทกฟุตบาทและล้มลง โดยร่างของคนขับได้กระแทกพื้นและนิ่งไป โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า…

Home / NEWS / ขดลวดตกบนถนน หนุ่มวิศวะขับ จยย.เหยียบพันเข้าล้อรถล้มเสียชีวิต

หนุ่มวิศวะขับ จยย.ล้มเสียชีวิตหลังขดลวดพันเข้าล้อ เหตุจากความสะเพร่าของคนทำตกบนถนน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Junior Phuriphob ได้โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถเพื่อเป็นอุทาหรณ์ซึ่งเป็นภาพนาทีมอเตอร์ไซต์คันหนึ่งขณะขับอยู่เลนถนนด้านซ้าย ระหว่างนั้นรถมอเตอร์ไซต์ได้ไถลไปกระแทกฟุตบาทและล้มลง โดยร่างของคนขับได้กระแทกพื้นและนิ่งไป โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

วินาทีชีวิต แค่เสี้ยววินาทีของคนสะเพร่าที่ทำสิ่งของตกบนถนนคือขดลวด เผลอไปเหยียบแล้วพันเข้าล้อมอเตอร์ไซต์ ทำให้คนอื่นต้องถึงแก่ชีวิต อนาคตกำลังไปได้ดีต้องมาดับก่อนวัยอันควร #ไม่ใช่เด็กแว้น #วิศวะการทางพิเศษ เลิกงานกำลังกลับบ้าน #ขอบคุณที่รถคันหลังมีกล้อง ถ้าไม่อย่างนั้นคงคิดสาเหตุต่างๆ #หมวกกันน็อคคือสิ่งสำคัญของวิถีนักบิด

ข้อควรรู้

โดยเพจสายตรงกฎหมาย ได้โพสต์พระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ไว้ดังนี้

มาตรา 13 เจ้าของรถซึ่งใช้บรรทุกสัตว กรวด หิน ดิน เลน ทราย สิ่งปฏิกูล มูล ฝอยหรือสิ่งอื่นใด ต้องจัดให้รถนั้นอยู่ในสภาพที่ป้องกันมิให้มูลสัตวหรือสิ่งดังกล่าวตกหล่น รั่วไหล ปลิว ฟุ้งกระจายลงบนถนนในระหว่างที่ใช้รถนั้น รวมทั้งต้องป้องกันมิให้น้ำมันจากรถ รั่วไหลลงบนถนน

มาตรา 18 ห้ามมิให้ผู้ใดทิ้ง วาง หรือกองซากยานยนต์บนถนนหรือสถานสาธารณะ

มาตรา 19 ห้ามมิให้ผู้ใดตั้ง วาง หรือกองวัตถุใดๆ บนถนน เว้นแต่เป็นการกระทําในบริเวณที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ประกาศกําหนดด้วยความเห็นชอบ ของเจ้าพนักงานจราจร

มาตรา 55 ผู้ใดขับขี่รถซึ่งบรรทุกมูลสัตว์ กรวด หิน ดิน เลน ทราย มูลฝอย หรือมีน้ำมัน และวัตถุดังกล่าวได้ตกหล่น ปลิว ฟุ้งกระจาย หรือรั่วไหลลงบนถนน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 3,000 บาท

มาตรา 57 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 19 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท