ตั้งรัฐบาล ภูมิใจไทย อนุทิน

‘เสี่ยหนู’ ลั่น ! ดีล 3 กระทรวงเปลี่ยนไม่ได้

หลังจากเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ระบุว่า “กระทรวงมีไว้ให้คนเข้าไปทำงาน ไม่ใช่มีไว้ให้มาเที่ยวแลกไปมา จบข่าว !!!”…

Home / NEWS / ‘เสี่ยหนู’ ลั่น ! ดีล 3 กระทรวงเปลี่ยนไม่ได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันที่ 8 มิ.ย.2562 นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ระบุว่า “กระทรวงมีไว้ให้คนเข้าไปทำงาน ไม่ใช่มีไว้ให้มาเที่ยวแลกไปมา จบข่าว !!!”
  • ต่อมาวันที่ 9 มิ.ย.2562 นายอนุทินโพสต์ข้อความตอบกลับผู้คนบนโลกออนไลน์ระบุถึงกระทรวง “คมนาคม สาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมระบุว่า ‘เปลี่ยนไม่ได้’
  • โพสตฺ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสการเจรจาจัดสรรตำแหน่งรัฐบาลที่ยังไม่ลงตัว

หลังจากเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ระบุว่า “กระทรวงมีไว้ให้คนเข้าไปทำงาน ไม่ใช่มีไว้ให้มาเที่ยวแลกไปมา จบข่าว !!!” ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า ข้อความดังกล่าว อาจสื่อว่าพรรคพลังประชารัฐล้มดีลที่เคยตกลงกันไว้ก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรง ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง

กระนั้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2562 นายอนุทินได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ตอบคำถามในโพสต์ดังกล่าวประเด็นที่ถูกถามเรื่องกระทรวง โดย นายอนุทิน ระบุว่า “คมนาคม สาสุข ท่องเที่ยวครับ เปลี่ยนไม่ได้” ซึ่งตรงกับโผก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้เป็นรัฐมนตรีในกระทรวง คมนาคม , สาธารณสุข , การท่องเที่ยวและกีฬา

อย่างไรก็ตาม การโพสต์แสดงความคิดเห็นดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากมีกระแสข่าว เรื่องการแลกกระทรวงหลักกลับคืนระหว่างพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นแกนนำกับพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งยังยังมีกระแสการเจรจาจัดสรรตำแหน่งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐที่ยังไม่ลงตัว