#RIPTHAILAND ข่าวสดวันนี้ อาร์ต พศุต

อาร์ต พศุต โพสต์บ้าง วอนหยุดติดแฮชแท็ก #RIPTHAILAND สาปแช่งแผ่นดิน

จากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีผู้คนจำนวนมากได้พากันติด แฮชแท็ก #RIPTHAILAND หลังทราบผลคะแนนโหวตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ในทวิตเตอร์ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับมติรัฐสภา ที่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา…

Home / NEWS / อาร์ต พศุต โพสต์บ้าง วอนหยุดติดแฮชแท็ก #RIPTHAILAND สาปแช่งแผ่นดิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • อาร์ต พศุต ดาราหนุ่มจากช่อง 3 โพสต์วอนคนหยุดสาปแช่งแผ่นดิน ติดแฮชแท็ก #RIPTHAILAND
  • #RIPTHAILAND คือข้อความเทรนต์ฮิตทวิตเตอร์ หลังทราบผลโหวตเลือกนายกฯ
  • อาร์ต พศุต ยันไม่ได้เกาะกระแส แต่ไม่อยากเห็นคนต่อว่าประเทศ

จากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีผู้คนจำนวนมากได้พากันติด แฮชแท็ก #RIPTHAILAND หลังทราบผลคะแนนโหวตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ในทวิตเตอร์ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับมติรัฐสภา ที่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย จนส่งผลทำให้ #RIPTHAILAND ขึ้นกลายเป็นแชมป์เทรนด์โลก ติดอันดับที่ 1 แฮชแท็กที่มีผู้กล่าวถึงมากที่สุดของโลก ในวันดังกล่าว

ก่อนที่เวลาต่อมา นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจหลังเห็นคนไทยไว้อาลัยแก่ประเทศตัวเอง ทำนองว่า ประเทศไทย ไม่ได้ทำอะไรผิด ? ดังนั้นอย่าพากันด่าประเทศ ให้คนทั้งโลกหัวเราะคนไทย เพราะประเทศไม่เคยตาย และเสียเสียใจที่คนไทยจำนวนไม่น้อย เห่อแห่ตามกระแส เห็นดีเห็นงาม เห็นเป็นความถูกต้องกับการชื่นชม #RIPTHAILAND นั้น

ล่าสุดดาราหนุ่มอย่าง อาร์ต พศุต ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว art_phasut888 แสดงความรู้สึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้น คล้ายกับนายเนวิน ชิดชอบ โดยเขาได้มีข้อความระบุว่า

“จะ RIP ใคร ก็ทำได้ แต่อย่า RIP ประเทศไทยเลย พี่น้อง ชาวไทย นี่แผ่นดินเรานะ สาปแช่ง แผ่นดินตัวเองดีหรอ (ไม่อยู่ฝ่ายไหน อยู่ฝ่ายประเทศไทย)”

 

View this post on Instagram

 

เตือนสติ แผ่นดินของพวกเรา อย่า พูดอะไรไม่ดีถึงแผ่นดินเราเลย #งดดราม่า #ไม่อยู่ฝ่ายไหน #

A post shared by art_phasut (@art_phasut888) on Jun 8, 2019 at 12:19am PDT

จากนั้นพระเอกหนุ่มก็มีข้อความเพิ่มเติมหลังมีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมากจากการที่ข้อความดังกล่าวเผยแพร่ไป ว่าที่โพสต์ออกไปก็เพราะอยากเตือนสติ แผ่นดินของพวกเรา อย่าพูดอะไรไม่ดีถึงแผ่นดิน ซึ่งการมาโพสต์ครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการเกาะกระแสเพื่อยากดัง แต่ทำไปเพราะรักประเทศ มีอะไรที่ทำได้ก็ออกไปช่วย จากนั้นก็มีการถามกลับว่าคนที่ตำหนิเขาจากการโพสต์ครั้งนี้ ทำได้แบบเขาหรือยัง #ทีมไทยแลนด์

สำหรับข้อความ #RIPTHAILAND นั้น นอกจากไม่เห็นด้วยกับผลโหวตนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังรวมไปถึงประเด็นการงดออกเสียงของนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.ศรีสะเกษ และวลีคำพูดเชิงดูแคลนศักดิ์ศรีความเท่าเทียมของมนุษย์ของนายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.พลังประชารัฐ ระหว่างอภิปรายในรัฐสภาในวันดังกล่าวด้วย