การชุมนุม ม็อบ13กพ ยิงอาชีวะ

อาชีวะที่ถูกยิง ปลอดภัยแล้ว / ล้อม 7-11 จับคนร้าย ส่งสน.นางเลิ้ง

ตร.เร่งสอบปากคำเพิ่ม / ยังไม่เปิดเผยข้อมูลมือยิง

Home / NEWS / อาชีวะที่ถูกยิง ปลอดภัยแล้ว / ล้อม 7-11 จับคนร้าย ส่งสน.นางเลิ้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มการ์ดอาชีวะ หลังยุติการชุมนุม
  • หนึ่งในผู้ก่อเหตุ หลบหนีเข้าไปในร้าน 7-11 ก่อนถูกปิดล้อมจับกุม
  • หนึ่งในผู้บาดเจ็บถูกยิงที่ท้อง อาการสาหัส / ล่าสุด แพทย์ผ่าตัดเรียบร้อย อาการปลอดภัยแล้ว
  • สน.นางเลิ้งเกิดเหตุวุ่นวายหลังนำตัวผู้ก่อเหตุมาถึง สน. / ตร.ยิงปืนขึ้นฟ้า

วานนี้ ( 13 ก.พ. ) เวลาประมาณ 21.00 น. มีเหตุความวุ่นวาย บริเวณ 7-11 สาขาถนนกะออม โดยหลังจากที่มีการประกาศยุติการชุมนุม กลุ่มการ์ดอาชีวะ ได้เดินออกจากบริเวณพื้นที่การชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินใน มาถึงบริเวณด้านหน้าร้านแมคโดนัลด์ ถนนราชดำเนินกลาง กลุ่มผู้ก่อเหตุ ใช้รถจักรยานยนต์ เข้ามาป่วนกลุ่มการ์ดอาชีวะ ที่เดินมา และมีการใช้ปืนยิงเข้าใส่กลุ่มการ์ดอาชีวะ โดยในจุดนี้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งกลุ่มการ์ดที่มาด้วยได้ประสานนำส่ง รพ.

ในเวลาต่อมา กลุ่มการ์ดอาชีวะ ได้พบเห็นผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 ราย คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้เข้าตามจับตัว โดยในระหว่างที่ไล่ตามกันอยู่นั้น หนึ่งในคนร้ายได้ยิงปืน ซึ่งคาดว่าเป็นปืนปากกา สวนออกมา 1 นัด ถูกกลุ่มการ์ดอาชีวะ ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง อาการสาหัส

กลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บแจ้งประสานงานนำตัวส่ง รพ.กลาง และแพทย์นำตัวเข้าห้องผ่าตัด ซึ่งในภายหลัง ผลการผ่าตัดเรียบร้อย ผู้บาดเจ็บปลอดภัยแล้ว แพทย์ได้นำตัวออกจากห้องผ่าตัด มาพักฟื้น

ปิดล้อม 7-11

หนึ่งในผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มอาชีวะ ได้วิ่งหนีเข้าไปในร้าน 7-11 บริเวณถนนกะออม ใกล้กับ สน.นางเลิ้ง ซึ่งกลุ่มการ์ดอาชีวะที่วิ่งตามมา ได้เข้าปิดล้อมพื้นที่ไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามมาปิดล้อมพื้นที่ไว้ในภายหลัง ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้

สถานการณ์บริเวณด้านหน้า 7-11 ในระหว่างที่ จนท.ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุ ก็ได้มีกลุ่มการ์ดอาชีวะ และประชาชนมาเฝ้าปิดล้อมพื้นที่ไว้เต็มบริเวณ และได้มีการประสานขอถกระบะควบคุมผู้ต้องหา มารับตัวผู้ก่อเหตุออกไป เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการรุมประชาฑัณฑ์

หลังจากรถควบคุมตัวผู้ต้องหามาถึง ตำรวจได้ประสานกับแกนนำกลุ่มการ์ดอาชีวะ ขอนำรถเข้ามาจอดด้านหน้าร้าน 7-11 ก่อนรีบนำตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถควบคุมตัว ในช่วงเวลาประมาณ 22.50 น. โดยมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นเล็กน้อย และมีกลุ่มอาชีวะ 2 รายติดไปกับรถควบคุมตัวผู้ต้องหาด้วย

สน.นางเลิ้งวุ่น / ตร. ยิงปืนขึ้นฟ้า

เมื่อเดินทางมาถึงที่บริเวณสน.นางเลิ้ง ในเวลาประมาณ 22.55 น. ซึ่งที่จุดนี้มีกลุ่มผู้ที่ทราบเหตุบางส่วนมารออยู่บริเวณสถานี ก็เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 2-3 นัด พร้อมตะโกนให้กลุ่มผู้ที่อยู่ในบริเวณสน.นางเลิ้ง ก็ได้วิ่งถอยออกจากพื้นที่ สน.นางเลิ้ง ส่วนผู้ต้องหา และ อาชีวะ 2 รายที่ติดมากับรถ พร้อม จนท. ก็ขึ้นไปบนโรงพัก

https://twitter.com/Fthepol/status/1360622489978638341
คลิปเหตุการณ์

ซึ่งสถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มอาชีวะบางส่วนเข้าใจว่า ตร.มีการควบคุมตัวเพื่อน 2 รายที่ติดรถมาด้วย ซึ่งทั้งสองรายไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ และถูกควบคุมตัวอยู่ โดยแกนนำกลุ่มอาชีวะที่อยู่ด้านในสน. ก็พยายามเจรจาประสานงาน

จนกระทั่วเวลาประมาณ 23.15 น. จนท.ตำรวจได้ปล่อยตัว อาชีวะ 2 รายที่ไม่เกี่ยวข้องลงมา และมีการเจรจากันระหว่างกลุ่มแกนนำการ์ดอาชีวะ, ตัวแทนกลุ่มอาชีวะกลุ่มต่าง ๆ จนสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

จนท.สอบปากคำ ผู้ต้องหา ผู้เหตุการณ์

โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนท.ได้นำตัวผู้ก่อเหตุ รวมถึงพยานผู้เห็นเหตุการณ์เข้าสอบปากคำ โดยในขณะนี้ ยังไม่มีรายงานผลการสอบสวน หรือเปิดเผยรายชื่อผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มการ์ดอาชีวะในครั้งนี้แต่อย่างใด