น้ำท่วมขัง อุโมงค์บางซื่อ

ผู้ว่าฯ อัศวิน โพสต์ย้ำ อุโมงค์บางซื่อ พร้อมใช้งาน รับมือฝน 9-12 มิ.ย. นี้

วานนี้ (9 มิ.ย. 62) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุถึงสถานการณ์ฝน ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งขณะนี้ อุโมงค์บางซื่อ ที่เกิดปัญหาขัดข้อง…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ อัศวิน โพสต์ย้ำ อุโมงค์บางซื่อ พร้อมใช้งาน รับมือฝน 9-12 มิ.ย. นี้

วานนี้ (9 มิ.ย. 62) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุถึงสถานการณ์ฝน ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งขณะนี้ อุโมงค์บางซื่อ ที่เกิดปัญหาขัดข้อง ได้แก้ไขเรียบร้อยพร้อมใช้งาน รับมือฝนตกหนักช่วง 9-12 มิ.ย.นี้

“เวลานี้หลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ฝนตกแล้วครับ ผมได้กำชับให้สำนักงานเขตและหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์ฝนที่อาจจะมีขึ้นในช่วงบ่ายถึงค่ำ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์ว่าจะมีฝนตกหนักในช่วงวันที่ 9-12 มิ.ย. โดยช่วงบ่ายถึงค่ำนี้ กรุงเทพฯ จะมีฝนตกหนัก ซึ่งกทม.ได้เตรียมบุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ ให้พร้อมสำหรับการปฏิบัติงาน และพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในทันที

โดยตั้งแต่ช่วงบ่าย ผมได้ไปตรวจดูความพร้อมของอุโมงค์บางซื่อ ที่เกิดปัญหาขัดข้องเมื่อวันก่อนซึ่งได้แก้ไขเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันนั้น

จากนั้นมาร่วมประชุมการเตรียมความพร้อม และติดตามสถานการณ์อยู่ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม.2 เพื่อติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งไปดูความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ประชาสงเคราะห์ 24 และอาคารรับน้ำรัชดาฯ”