ข่าวสดวันนี้ ตุ๊กแก เลี้ยงตุ๊กแก

ประทับใจคู่แม่ลูก ช่วยชีวิตตุ๊กแก แม้ลึกๆ จะกลัวแทบขาดใจ

โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจ ในความโอบอ้อมอารีของแม่ลูกคู่หนึ่ง ที่พยายามช่วยชีวิตตุ๊กแกตัวลายพล้อยๆ แม้พวกเขาจะมีความหวาดกลัวตุ๊กแกอยู่ในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะประคับประคองป้อนข้าวป้อนน้ำจนตุ๊กแกกลับมามีชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง ขณะเดียวกันความหวาดกลัวที่เป็นทุนเดิมก็ได้มลายหายไปเป็นความรักความผูกพันธ์แทน โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jan Tantanee ที่ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเขาพบตุ๊กแกตัวหนึ่งนอนหงายท้องอยู่พื้นบ้าน จากนั้นพยายามหาที่คีบนำร่างของมันไปฝัง แต่ระหว่างนั้นพบว่ามันยังหายใจอยู่ จึงตัดสินใจป้อนข้าวป้อนน้ำทั้งๆ ที่ใจก็กลัว…

Home / NEWS / ประทับใจคู่แม่ลูก ช่วยชีวิตตุ๊กแก แม้ลึกๆ จะกลัวแทบขาดใจ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนแห่ชื่นชม 2 แม่ลูกใจกล้าเลี้ยงตุ๊กแก หลังพบนอนหงายอยู่ในบ้าน
  • วิธีเอาตัวรอดเมื่อตุ๊กแกกัด บีบที่หัวตุ๊กแกแรง อย่ากระชากเพราะอาจเกิดอันตรายได้

โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจ ในความโอบอ้อมอารีของแม่ลูกคู่หนึ่ง ที่พยายามช่วยชีวิตตุ๊กแกตัวลายพล้อยๆ แม้พวกเขาจะมีความหวาดกลัวตุ๊กแกอยู่ในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะประคับประคองป้อนข้าวป้อนน้ำจนตุ๊กแกกลับมามีชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง ขณะเดียวกันความหวาดกลัวที่เป็นทุนเดิมก็ได้มลายหายไปเป็นความรักความผูกพันธ์แทน

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jan Tantanee ที่ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเขาพบตุ๊กแกตัวหนึ่งนอนหงายท้องอยู่พื้นบ้าน จากนั้นพยายามหาที่คีบนำร่างของมันไปฝัง แต่ระหว่างนั้นพบว่ามันยังหายใจอยู่ จึงตัดสินใจป้อนข้าวป้อนน้ำทั้งๆ ที่ใจก็กลัว แต่เมื่อเวลาผ่านไปจากความกลัวเปลี่ยนเป็นความรัก จนตุ๊กแกสามารถลอกคราบและกลับมามีชีวิตใหม่ได้

ซันเดย์เดินทางมาถึงจุดนี้แล้ว
จุดที่นางจับตุ๊กแกได้ 🦎🦎🦎

หลายคืนก่อน
แม่แจนเจอตุ๊กแกนอนหงายท้องอยู่
คิดว่ามันตายแล้ว เลยจะคีบไปจะฝังดิน
พอหงายกลับมาดู ปรากฎว่า
ตุ๊กแกยังหายใจอยู่
อดไม่ได้ที่จะพาเข้าบ้าน หาที่ปลอดภัยวางไว้

วันรุ่งขึ้น ตุ๊กแกยังไม่ตาย
ก็ป้อนน้ำ ป้อนอาหารเม็ดแช่น้ำให้กิน
โดยใช้ที่คีบขนมซิลิโคนคีบ แทนการจับสัมผัสตัวโดยตรง
เพราะกลัวตุ๊กแกทั้งแม่ทั้งลูก

เวลาเดินผ่านไป ความใกล้ชิด
ความผูกพันคงจะเกิดขึ้น
ตุ๊กแกเริ่มมีชื่อ เธอชื่อว่า นุ่มนิ่ม

เราสองคน เริ่มแตะตัวนุ่มนิ่มได้
และแล้ว ในที่สุด
เราก็สามารถจับตัวนุ่มนิ่มได้อย่างเต็มมือ

วันนี้ นุ่มนิ่มลอกคราบ
นี่คงเป็นเหตุผลที่นุ่มนิ่มดูอ่อนแรง
อาจจะต้องใช้พลังในการลอกคราบ

หากลอกคราบเสร็จแล้ว
นุ่มนิ่มแข็งแรงขึ้น
เวลาแห่งการจากลา อาจจะใกล้เข้ามาอีกครั้ง

วันนี้ เราสองคนได้แต่ดูแลตุ๊กแกตัวนี้ให้เต็มที่ และดีที่สุด

ความขยะแขยงได้มลายหายไป
กลายเป็นความห่วงใยแทนแล้ว

#มีความดราม่าจากความรู้สึกที่แท้จริง

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างก็นับถือในความกล้าของคนทั้งสอง ที่ยอมจับ ยอมเลี้ยงตุ๊กแกจนมันกลับมามีชีวิตได้ในครั้งนี้

สำหรับ ตุ๊กแก เป็นสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่ง มีสีสันที่หลากหลายมาก เช่น น้ำตาล เทา ดำ ฟ้าอ่อนและมีลายจุดสีแดงอมส้มทั่วตัว สามารถปรับสีได้ตามสภาพแวดล้อมที่อาศัย ดวงตามีสีเขียวขนาดใหญ่ไม่มีเปลือกตาปกปิด

ขนาดความยาวของลำตัวเมื่อโตเต็มที่ประมาณ 30 เซนติเมตร น้ำหนักโดยเฉลี่ยราว 1 ขีด ออกหากินในเวลากลางคืน โดยกินแมลงเป็นอาหารหลัก และอาจกินสัตว์ขนาดเล็กอย่างอื่นเป็นอาหารได้ด้วย เช่น ไข่นกหรือลูกนก, นกขนาดเล็ก, หนูหรือสัตว์ฟันแทะขนาดเล็ก เป็นต้น

ตุ๊กแกเป็นสัตว์ที่มีฟันแหลมคมมาก หากถูกกัดอาจเป็นอันตรายได้ ดังนั้นวิธีการเอาตัวรอดจากการถูกตุ๊กแกกัดไม่ควรกระชากตุ๊กแกออกจากบริเวณที่ถูกกัดทันที แต่สามารถทำได้โดยการบีบบริเวณหัวตุ๊กแกแรงๆ จากนั้นมันจะค่อยๆ คลายและปล่อยออกเอง