ข่าวสดวันนี้ ขู่ปล่อยรูปโป๊ ทำนม

พริตตี้ถูกขู่ประจานภาพเต้านม หลังทำศัลยกรรมที่คลินิกชื่อดัง

วันนี้ (10 มิ.ย.) เวลา 09.30 น. ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและในฐานะทนายความ…

Home / NEWS / พริตตี้ถูกขู่ประจานภาพเต้านม หลังทำศัลยกรรมที่คลินิกชื่อดัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • หญิงสาวผู้เสียหาย เข้ารับทำศัลยกรรมหน้าอก แต่หลังจากนั้นได้มีรูปภาพของตนเปลือยหน้าอกเผยแพร่บนสื่อโซเชียล
  • ก่อนหน้านี้ เคยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งตนไม่รู้จัก ส่งข้อความทางอินบ๊อกซ์ขอให้ถ่ายรูปหน้าอกแล้วส่งมาให้ดูเพิ่มเติม ไม่เช่นนั้นจะประจานหน้าอกของตนที่เคยถ่ายส่งไลน์ไปให้กับทางคลินิก
  • ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับ ปอท.

วันนี้ (10 มิ.ย.) เวลา 09.30 น. ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและในฐานะทนายความ พร้อมผู้เสียหาย 2 ราย เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง ปัณณพร ยิ่งเรงเริง รอง สว.(สอบสวน) ช่วยราชการ กก.3 บก.ปอท. เพื่อช่วยตรวจสอบหลังมีรูปภาพหน้าอกของผู้เสียหายถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จนได้รับความเสียหาย

น.ส.เอ (นามสมมุติ) นักศึกษาและพริตตี้ อายุ 21 ปี กล่าวว่า ตนทำศัลยกรรมหน้าอกกับคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.61 หลังจากนั้น หน้าอกก็มีปัญหาไม่เท่ากันและผิดรูป จึงได้ถ่ายภาพหน้าอกตนเองส่งให้คลินิกทางไลน์เพื่อปรึกษาปัญหา มีการส่งรูปมากกว่า 10 รูป และยังเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งวันที่ 12 พ.ค.62 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งตนไม่รู้จัก ส่งข้อความทางอินบ๊อกซ์ขอให้ถ่ายรูปหน้าอกแล้วส่งมาให้ดูเพิ่มเติม ไม่เช่นนั้นจะประจานหน้าอกของตนที่เคยถ่ายส่งไลน์ไปให้กับทางคลินิก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวทราบว่า ตนศึกษาอยู่ที่ไหน สาขาอะไร และมีรูปภาพหน้าอกที่ตนเคยส่งให้คลินิก จึงรู้สึกหวาดกลัว เพราะตนไม่เคยส่งไปที่อื่นนอกจากคลินิกแห่งนี้ จนมีคนรู้จักแคปให้ดูเพราะพบรูปภาพเปลือยหน้าอกของตนเผยแพร่บนสื่อโซเชียลจนอับอายไม่กล้าไปเรียน

ด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นสมาชิกอยู่ในกลุ่มศัลยกรรมเฟซบุ๊ก มีการจัดกิจกรรมเสริมความงามฟรีหลายกิจกรรมกับ รพ.ชื่อดัง เช่น เสริมจมูกฟรี ซึ่งได้จัดกิจกรรม “แจกหน้าอก” ตนจึงเข้าร่วมกิจกรรม ต่อมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่งข้อความเข้ามาทักว่าตนเป็นผู้โชคดีได้ทำหน้าอกฟรีและขอให้ถ่ายรูปหน้าอกเพื่อวิเคราะห์ว่าต้องทำอะไรบ้าง ตนหลงเชื่อจึงถ่ายภาพหน้าอกส่งไป จนเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.62 มาทราบว่า ภาพหน้าอกของตนถูกเผยแพร่บนสื่อออนไลน์แต่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ปิดเฟซฯหนีไปแล้ว

นายรัชพล เผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเป็นคลินิกคนละแห่งกันแต่มาจากเว็บไซต์เดียวกัน ส่วนเฟซบุ๊กก็เป็นเฟซฯปลอมทั้ง 2 กรณี พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐาน “นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบฯ” และ กฎหมายอาญา ม.309 ข้อหา “ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดโดยทำให้กลัวว่าจะเสียช่อเสียง” และข้อหาอื่นๆ ทั้งนี้ ฝากเตือนคนที่ต้องการทำศัลยกรรมตกแต่ง อย่าส่งรูปเปลือยที่ของตนเองไปให้กับบุคคลใดๆ ขอให้พบกับแพทย์โดยตรง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป