ตั้งรัฐบาล ประวิตร วงษ์สุวรรณ เลือกตั้ง62

‘บิ๊กป้อม’ ปัดเกี่ยวข้องตั้งรัฐบาล เชื่อนักการเมืองเป็นผู้ใหญ่ รู้หน้าที่ตัวเอง

‘บิ๊กป้อม’ ปฏิเสธเกี่ยวข้องตั้งรัฐบาล เชื่อนักการเมืองเป็นผู้ใหญ่ รู้หน้าที่ตัวเอง คาดหลังโปรดเกล้าฯนายกรัฐมนตรี จะมีการเดินหน้าตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ วันนี้(10 มิ.ย.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มียังมีปัญหาการต่อรองเก้าอี้ ว่า…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ปัดเกี่ยวข้องตั้งรัฐบาล เชื่อนักการเมืองเป็นผู้ใหญ่ รู้หน้าที่ตัวเอง

‘บิ๊กป้อม’ ปฏิเสธเกี่ยวข้องตั้งรัฐบาล เชื่อนักการเมืองเป็นผู้ใหญ่ รู้หน้าที่ตัวเอง คาดหลังโปรดเกล้าฯนายกรัฐมนตรี จะมีการเดินหน้าตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

วันนี้(10 มิ.ย.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มียังมีปัญหาการต่อรองเก้าอี้ ว่า ตนไม่รู้เพราะไม่ใช่นักการเมือง เมื่อถามว่าประชาชนรู้สึกเบื่อหน่ายหรือไม่ พลเอกประวิตร ย้อนถามกลับว่าสื่อมวลชนรู้สึกหรือเปล่า ให้ทำไงได้ พร้อมย้ำว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องพิจารณา และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้นำเรื่องนี้มาปรึกษากับตนแต่อย่างใด

พลเอกประวิตร เผยว่า ส่วนตัวไม่ได้มองอะไร และไม่ทราบรายละเอียดตื่นลึกหนาบางของกรณีเก้าอี้ตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งคงไม่ต้องให้ข้อคิดกับนักการเมือง เพราะส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้นต้องรู้หน้าที่ตัวเองกันหมดแล้ว สำหรับการทำผลสำรวจของสวนดุสิตโพลเรื่องการบริหารงานของรัฐบาลชุดใหม่อาจอยู่ไม่ครบเทอมนั้น มันยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งจากการสำรวจของนิด้าโพลและสวนดุสิตโพลก็ออกมาคนละอย่าง ดังนั้นอย่าเพิ่งไปวิเคราะห์การทำงานเพราะยังไม่ได้มีการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้คงต้องให้มีการโปรดเกล้าฯนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยก่อนถึงจะมีการพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลา

ทั้งนี้ กรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็กเตรียมนัดหารือร่วมกันถึงการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาลที่มีแนวว่าอาจตัดสินใจไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่เชื่อว่าเตอนนี้ได้นายกรัฐมนตรีแล้วก็จะมีการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ไม่ต้องเป็นห่วง ขณะนี้ยังไมได้เริ่มต้น รวมถึงการตัดสินใจทำหน้าที่ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ยังไม่ทราบว่าจะตัดสินใจอย่างไรเช่นกัน