‘คิง เพาเวอร์’ กวาดเรียบ หลังชนะประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค

วันที่ 10 มิ.ย. 2562 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. มีการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนการประมูลโครงการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค ได้แก่…

Home / NEWS / ‘คิง เพาเวอร์’ กวาดเรียบ หลังชนะประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค

ประเด็นน่าสนใจ

  • คิง เพาเวอร์ ชนะการประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค ซึ่งเป็นสัญญาที่แยกจากดิวตี้สนามสุวรรภูมิ ที่ก่อนหน้านี้ คิง เพาเวอร์ ได้ไปแล้ว
  • นั่นทำให้คิง เพาเวอร์ กวาดเรียบทั้ง ดิวตี้ฟรี-พื้นที่เชิงพาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ และดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค

วันที่ 10 มิ.ย. 2562 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. มีการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนการประมูลโครงการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค ได้แก่ สนามบินภูเก็ต เชียงใหม่ และหาดใหญ่ ปรากฏว่า บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นผู้ได้คะแนนสูงสุด และจะได้รับสัมปทานรวม 10 ปี

โดยเอกชนจำนวน 3 ราย ที่ยื่นซองข้อเสนอประกอบด้วย 

1. คิง เพาเวอร์ ได้ 96.10 คะแนน

2. กลุ่มโรงแรมรอยัลออคิด ได้ 86.74 คะแนน

3. กลุ่มบางกอกแอวร์เวย์ส ได้ 84.74 คะแนน

ทั้งนี้ ทาง ทอท. จะนำเสนอผลการประมูล ทั้ง ดิวตี้ฟรี-พื้นที่เชิงพาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ และดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค ต่อกรรมการพิจารณารายได้ ในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ และเสนอคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ หลังจากนั้นจึงจะชี้แจงรายละเอียดได้

คิง เพาเวอร์ ชนะการประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาคครั้งนี้ เป็นไปตามคาด โดยก่อนหน้านี้ (31 พ.ค. 62) ทางคิง เพาเวอร์ ชนะประมูลทั้ง ดิวตี้ฟรี-พื้นที่เชิงพาณิชย์ ของสนามบินสุวรรณภูมิ