บิ๊กเเดง เอกชัย หงส์กังวาน

ศาลยกฟ้องคู่หูนักเคลื่อนไหว เอกชัย-โชคชัย แจ้งความเท็จ ‘บิ๊กเเดง’ เป็นกบฏ

วันนี้ (10 มิ.ย. 62) มีรายงานว่า ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.8327/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายศาลแขวง 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย…

Home / NEWS / ศาลยกฟ้องคู่หูนักเคลื่อนไหว เอกชัย-โชคชัย แจ้งความเท็จ ‘บิ๊กเเดง’ เป็นกบฏ

วันนี้ (10 มิ.ย. 62) มีรายงานว่า ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.8327/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายศาลแขวง 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ สองคู่หูนักเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นจำเลยที่ 1-2 ในฐานความผิดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และข้อหาอื่น

จากกรณีที่ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้าแจ้งความนายเอกชัยและโชคชัย เนื่องจากทั้ง 2 คน ได้เข้าแจ้งความ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2561 ในข้อหากบฏตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 ขู่เข็ญจะใช้กำลังประทุษร้ายต่อรัฐ ที่ สน.ลาดพร้าว กรณี ที่ ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำนองไม่รับรองว่าจะมีการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2561 ที่สื่อถามว่าในอนาคตจะมีการทำรัฐประหารอีกหรือไม่ แล้ว ผบ.ทบ.ระบุว่าหากการเมืองไม่เป็นเหตุให้เกิดจลาจล ก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์ยังไม่เพียงพอฟังได้ว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง ยกประโยชน์ความสงสัยให้แก่จำเลย พิพากษายกฟ้องจำเลยทั้งสอง

 

ขอบคุณข้อมูล Poicenews