จัดตั้งรัฐบาล สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เก้าอี้รัฐมนตรี

สมคิด เชื่อนายกฯ ฟอร์มครม.อย่างดีที่สุด ลั่นไม่มีโควต้า-ไม่เคยรับใช้ใคร

สมคิด เชื่อนายกฯ ฟอร์มครม.อย่างดีที่สุด เมินเสพข่าววุ่นแย่งเก้าอี้ รมต. ลั่นไม่มีโควต้า-ไม่เคยรับใช้ใคร เมื่อวันที่ 10 ม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะเชิญทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลมาหารือถึงนโยบายร่วมกัน…

Home / NEWS / สมคิด เชื่อนายกฯ ฟอร์มครม.อย่างดีที่สุด ลั่นไม่มีโควต้า-ไม่เคยรับใช้ใคร

ประเด็นน่าสนใจ

  • สมคิดยืนยันเก้าอี้รัฐมนตรีให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ
  • มั่นใจนายกฯ จะฟอร์ม ครม.อย่างดีที่สุด
  • ไม่สนกระแสข่าวแย่งเก้าอี้และตำแหน่งรัฐมนตรีของแต่ละพรรค พร้อมเผยตนเองไม่มีโควต้ามาทำงานไม่ได้รับใช้ใคร

สมคิด เชื่อนายกฯ ฟอร์มครม.อย่างดีที่สุด เมินเสพข่าววุ่นแย่งเก้าอี้ รมต. ลั่นไม่มีโควต้า-ไม่เคยรับใช้ใคร

เมื่อวันที่ 10 ม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะเชิญทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลมาหารือถึงนโยบายร่วมกัน ซึ่งประเทศต้องขับเคลื่อน ดังนั้นเป็นหน้าที่ของทุกพรรคที่จะส่งคนดีให้นายกฯ เลือกสรร

ส่วนกรณีกระแสข่าวการจับจองเก้าอี้รัฐมนตรีที่ยังไม่ลงตัวในขณะนี้นั้น อย่างที่ตนได้บอกไปว่าทุกพรรคต้องคัดสรรบุคลากรให้นายกฯ ได้คัดกรองอย่างดีที่สุด เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ส่วนเรื่องอื่นมองเป็นธรรมชาติของการเมืองอยู่แล้วก่อนมี ครม. ทั้งนี้เชื่อว่าบ้านเมืองต้องไปได้ อยากให้มองในแง่ดี เห็นได้จากขณะนี้ทั้งจีน ญี่ปุ่น สหรัฐฯและทุกประเทศมาประเทศไทยหมด ดังนั้นต้องแสดงให้เห็นว่าเรามีศักยภาพ

เมื่อถามว่ายังมีความวุ่นวายและถกเถียงกันเรื่องเก้าอี้และตำแหน่งของแต่ละพรรค นายสมคิด กล่าวว่า เห็นหน้าตาของตนหรือไม่ว่าสดชื่นเพราะไม่ได้อ่านข่าว ถ้าอ่านมากก็ไม่ค่อยสดชื่น ซึ่งประเทศไทยกำลังเข้าสู่สิ่งที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากให้สามัคคีกันไว้ และเชื่อว่านายกฯ จะฟอร์ม ครม. อย่างดีที่สุด รวมถึงมองว่าทุกพรรคการเมืองมุ่งดีต่อประเทศ

อย่างไรก็ตามการตั้ง ครม. จะลงตัวเร็วหรือไม่นั้นขึ้นอยู่ที่นายกฯ แต่ตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และควรเอาคนหนุ่มสาวเข้ามาทำงานให้มากขึ้น ส่วนผู้ใหญ่ที่อายุมากก็ควรมาช่วยเป็นพี่เลี้ยง ซึ่งแล้วแต่บุคคล เพราะบางคนอายุมากแต่มีประสบการณ์ที่ดี อีกทั้งขึ้นอยู่กับสุขภาพด้วย

ทั้งนี้ตนอยู่มาสองสมัยซึ่งรวมแล้ว 10 ปีพอดี ถือว่าได้รับใช้บ้านเมืองมาพอสมควรแล้ว จึงไม่ได้หวงอะไร หากจะอยู่ก็ต้องดูว่าทำอะไรให้กับบ้านเมืองได้หรือไม่ สุขภาพก็ทรุดโทรมทุกวัน ผอมลงและตัวเล็กกว่าภรรยาแล้ว ส่วนตนจะอยู่ต่อหรือไม่นั้นไม่ทราบขึ้นอยู่ที่นายกฯ

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่ามีสัดส่วนหรือโควต้ารัฐมนตรีในส่วนของตนเองหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ฟังไว้เลยนะครับ ตนเป็นคนไม่มีโควต้า ตนมาทำงานแต่ละครั้งตนไม่ได้รับใช้ใคร โดยมาเพื่อทำงานให้บ้านเมือง และการที่ตนเองสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ เพราะมองว่าท่านเป็นคนที่ช่วยดูแลประเทศไทยได้เท่านั้นเอง

ทุกคนที่เข้ามาต้องดูแลประเทศได้ รวมถึงนักการเมืองทุกคนที่เข้ามาต้องทำเพื่อบ้านเมืองทั้งนั้น ถ้ามาแล้วทำงานกันไม่ได้ประเทศจะลำบาก ดังนั้นเชื่อว่าจะดีกันเอง และไม่ได้มีอะไร อย่าไปอ่านมากและอย่าไปลงข่าวมาก