จัดตั้งรัฐบาล พรรคเล็ก มงคงกิตติ์ สุขสินธารานนท์

10 พรรคเล็ก ยืนยันร่วมรัฐบาล ‘บิ๊กตู่’ ไม่ต่อรองเก้าอี้ ให้เป็นสิทธิขาดของนายกฯ

“มงคลกิตติ์” เชื่อใจ “บิ๊กตู่” จะยุติธรรมกับพรรคร่วม ย้ำ “พลังประชารัฐ” ต้องเสียสละ ต้องต่อรองน้อยที่สุดและใจกว้าง เพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายมงคงกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หนึ่งในแกนนำ…

Home / NEWS / 10 พรรคเล็ก ยืนยันร่วมรัฐบาล ‘บิ๊กตู่’ ไม่ต่อรองเก้าอี้ ให้เป็นสิทธิขาดของนายกฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • 10 พรรคเล็ก นัดประชุมด่วน แต่ท้ายที่สุดมาเพียง 2 พรรค คือ พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคประชาธรรมไทย
  • ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องจาก 2 พรรค ไม่ใช่ตัวแทนของ 10 พรรค เรื่องต่อรองเก้าอี้

“มงคลกิตติ์” เชื่อใจ “บิ๊กตู่” จะยุติธรรมกับพรรคร่วม ย้ำ “พลังประชารัฐ” ต้องเสียสละ ต้องต่อรองน้อยที่สุดและใจกว้าง เพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายมงคงกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หนึ่งในแกนนำ 10 พรรคเล็ก ที่ประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก นัด 10 พรรคเล็ก ประชุมด่วน แต่ปรากฏว่า มีมาจริงแค่ 2 พรรค นั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า ในเวลาต่อมา ได้มีการแถลงด่วนจาก 10 พรรคเล็ก ว่า มีการพยายามต่อรองขอตำแหน่งรัฐมนตรีของหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ที่ยืนยันว่า 10 พรรคควรมีตำแหน่งรัฐมนตรี แต่สุดท้ายข้อเรียกร้องจาก 2 พรรคนี้ ไม่ใช่ตัวแทนของ 10 พรรค โดย ยืนยันจะไม่ต่อรองเก้าอี้ ให้เป็นสิทธิขาดของนายกฯ

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว นายมงคลกิตติ์ ได้ประกาศเปลี่ยนท่าทีแล้ว โดยต้องยอมรับในมติของกลุ่ม แม้จะยังเปรยว่า ส่วนตัวยังหวังให้พรรคพลังประชารัฐใจกว้าง และต่อรองให้น้อยที่สุด