ทิ้งกองขยะ บัตรประชาชน สงขลา

บัตรปชช.ถูกทิ้งกองขยะ 42 ใบ ที่แท้ของร้านขายมือถือที่ลูกค้าลืมไว้

นายอำเภอเมืองสงขลา เผยผลการตรวจสอบ บัตรประชาชน จำนวน 42 ใบที่ถูกนำมาทิ้งไว้ในกองขยะ พบเป็นของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ลูกค้าลืมเอาไว้ จากกรณีที่มีพนักงานประจำรถเก็บขยะของเทศบาลนครสงขลา พบบัตรประชาชนจำนวน 42 ใบ ถูกใส่ถุงพลาสติกนำมาทิ้งไว้ที่กองขยะริมกำแพงโรงเรียนอนุบาลสงขลา เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา…

Home / NEWS / บัตรปชช.ถูกทิ้งกองขยะ 42 ใบ ที่แท้ของร้านขายมือถือที่ลูกค้าลืมไว้

นายอำเภอเมืองสงขลา เผยผลการตรวจสอบ บัตรประชาชน จำนวน 42 ใบที่ถูกนำมาทิ้งไว้ในกองขยะ พบเป็นของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ลูกค้าลืมเอาไว้

จากกรณีที่มีพนักงานประจำรถเก็บขยะของเทศบาลนครสงขลา พบบัตรประชาชนจำนวน 42 ใบ ถูกใส่ถุงพลาสติกนำมาทิ้งไว้ที่กองขยะริมกำแพงโรงเรียนอนุบาลสงขลา เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสงขลา

โดยหลายฝ่ายต่างสงสัยที่มาของบัตรประชาชนทั้งหมดว่าถูกนำมาทิ้งเพราะสาเหตุใดทั้งที่ยังไม่หมดอายุ และเจ้าของบัตรกระจายอยู่ในหลายอำเภอทั้ง อ.เมือง สทิงพระ และอ.สะเดา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและสืบสวนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทราบที่มาของบัตรประชาชนทั้ง 42 ใบแล้ว หลังจากได้ตรวจสอบและแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ที่นำบัตรประชาชนมาทิ้ง

โดยพบว่ามาจากร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งในเมืองสงขลา โดยเป็นบัตรประชาชนของลูกค้าที่มาซื้อโทรศัพท์ และทางร้านได้นำไปถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานประกอบการซื้อขาย แต่ลูกค้าได้ลืมไว้ในร้านและมีหลายรายมาจากหลายอำเภอ

ซึ่งทางร้านได้เก็บไว้เพื่อรอให้ลูกค้ามารับคืนแต่ก็ไม่มีใครมารับคืนไป ประกอบกับทางร้านจำหน่ายโทรศัพท์แห่งนี้จะย้ายร้านใหม่ไปอยู่ที่อื่น จึงได้เก็บกวาดสิ่งของที่อยู่ในร้านรวมทั้งบัตรประชาชนนำมาทิ้งไว้ที่กองขยะ

จากการตรวจสอบข้อมูลของเจ้าของบัตรทั้งหมด ทราบว่า ได้มาขอทำบัตรประชาชนใหม่ทุกคนแล้ว เหตุการณ์นี้ไม่มีอะไรที่มีเงื่อนงำอะไรแอบแฝง จากช่วงแรกที่เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตุว่าอาจจะเป็นประชาชนที่พวกปล่อยเงินกู้นำมาทิ้งไว้ หรือเหตุผลอื่นๆ แต่ขณะนี้ทุกอย่างชัดเจน ไม่ใช่การทุจริตของเจ้าหน้าที่ และไม่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับเรื่องอื่นๆ แต่อย่างใด