กษิต ภิรมย์ พรรคประชาธิปัตย์

‘กษิต ภิรมย์’ ประกาศลาออกจาก ‘พรรคประชาธิปัตย์’

วันนี้(11 มิ.ย.) นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้ให้เหตุผลว่า แนวทางการดำเนินการทางการเมืองของพรรคมีอุดมการณ์ต่างจากตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำหนังสือถึงผู้ใหญ่ในพรรคอธิบายถึงสาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้ง แนวทางการปฏิรูปพรรค และ เสนอแนวทางให้พรรคเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่ท้ายที่สุดพรรคมีแนวทางที่ต่างออกไป จึงตัดสินใจยื่นลาออก นายกษิต…

Home / NEWS / ‘กษิต ภิรมย์’ ประกาศลาออกจาก ‘พรรคประชาธิปัตย์’

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกษิต ภิรมย์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์
  • นายกษิต เผยเหตุผลลาออกจากพรรค เพราะแนวทางการดำเนินการทางการเมืองของพรรคมีอุดมการณ์ต่างจากตนเอง

วันนี้(11 มิ.ย.) นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้ให้เหตุผลว่า แนวทางการดำเนินการทางการเมืองของพรรคมีอุดมการณ์ต่างจากตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำหนังสือถึงผู้ใหญ่ในพรรคอธิบายถึงสาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้ง แนวทางการปฏิรูปพรรค และ เสนอแนวทางให้พรรคเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่ท้ายที่สุดพรรคมีแนวทางที่ต่างออกไป จึงตัดสินใจยื่นลาออก

นายกษิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคทยอยลาออกก็ได้เชิญทุกคนที่มีแนวคิดเดียวกันมาร่วมกลุ่มพลังที่ 3 ทางการเมืองที่มีธรรมาภิบาลกำกับ โดยมีการพูดคุยกับกลุ่มเอ็นจีโอ และนักวิชาการ ส่วนการตั้งพรรคการเมืองยอมรับเป็นได้ แต่มองว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการเริ่มต้นวันนี้ คือ การหาแนวร่วมกลุ่มคนที่มีแนวคิดเดียวกัน โดยขณะนี้ยังไม่มีการชักชวนนายอภิสิทธิ์ให้มาร่วม แต่ยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย อดีตกลุ่มนิวเดม โดยขณะนี้ส่วนตัวก็มีนายรายชื่อไว้หมดแล้ว ส่วนหลังจากนี้จะเดินหน้าขับเคลื่อนแนวคิดเสรีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ ยอมรับในอนาคตมีโอกาสเป็นไปได้ที่จะตั้งพรรคการเมือง