คดีหมิ่นประมาท พรรคก้าวไกล หมอวรงค์

ก้าวไกล ร้องศาลฟ้อง “หมอวรงค์-ณฐพร” ข้อหาหมิ่นประมาท

ตัวแทน ส.ส.พรรคก้าวไกล ร้องศาลฟ้อง “หมอวรงค์-ณฐพร” ข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายกว่า 24 ล้านบาท

Home / NEWS / ก้าวไกล ร้องศาลฟ้อง “หมอวรงค์-ณฐพร” ข้อหาหมิ่นประมาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตัวแทน ส.ส.พรรคก้าวไกล ร้องศาลฟ้อง “หมอวรงค์-ณฐพร” ข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายกว่า 24 ล้านบาท
  • จากกรณี หมอวรงค์ แถลงข่าวที่พาดพิงถึงพรรคก้าวไกล
  • ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องทั้งสองคดีในวันที่ 21 มิ.ย. 64 .ในเวลา 9.00 น. และ 13.00 น.

วันนี้ (11 ก.พ. 64) ตัวแทน ส.ส.พรรคก้าวไกล นำโดย นายณัฐวุฒิ บัวปทุม, นายปดิพัทธ์ สันติพาดา และนายณัฐชา บุญไชยอิน ได้เดินทางมายื่นฟ้อง นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และฟ้องนายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในข้อหาหมิ่นประมาทดูหมิ่นด้วยการโฆษณา และแจ้งหรือกล่าวหาอันเป็นความเท็จกว่าพรรคการเมืองกระทำความผิดกฎหมายพรรคการเมือง ที่ศาลอาญา

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 64 และ 3 ก.พ. 64 นพ.วรงค์ได้แถลงและเผยแพร่ข่าวสารในเฟซบุ๊คส่วนตัวในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพรรคก้าวไกล เราจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงของพรรคและสมาชิกพรรคที่ได้รับผลกระทบจากการให้ข้อมูลดังกล่าว โดยจะฟ้องเป็นคดีอาญา เรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง จำนวนเงิน 24,062,475 บาท และเรียกร้องให้ นพ.วรงค์ หยุดพฤติการณ์อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายอีก

ส่วนคดีที่สอง ฟ้องนายณฐพร ซึ่งได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวหาพรรคก้าวไกลละเมิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เราจึงฟ้องเรียกค่าเสียหายที่เกี่ยวข้องกับความผิดฐานหมิ่นประมาท ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน และข้อหาตามมาตรา 101 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พร้อมเรียกร้องให้หยุดการกระทำดังกล่าว และเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง จำนวนเงิน 24,062,475 เช่นเดียวกับ นพ.วรงค์

นายณัฐวุฒิกล่าวต่อว่า ข้อหาทั้งหมดมีโทษจำคุกด้วย อย่างไรก็ตามเป็นขั้นตอนกระบวนการของศาล ทั้งนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องทั้งสองคดีในวันที่ 21 มิ.ย. 64 .ในเวลา 9.00 น. และ 13.00 น.

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล