ดารารีวิวเมจิกสกิน รีวิวเมจิกสกิน

ขวัญอุษามณี – ไต้ฝุ่นเข้ารับทราบข้อกล่าวหา รีวิวเมจิกสกิน

ขวัญอุษามณี – ไต้ฝุ่นเข้ารับทราบข้อกล่าวหา รีวิวเมจิกสกิน ขวัญ อุษามณี โดนโทษปรับ วันที่ 11 มิ.ย. 2562 พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.…

Home / NEWS / ขวัญอุษามณี – ไต้ฝุ่นเข้ารับทราบข้อกล่าวหา รีวิวเมจิกสกิน

ขวัญอุษามณี – ไต้ฝุ่นเข้ารับทราบข้อกล่าวหา รีวิวเมจิกสกิน ขวัญ อุษามณี โดนโทษปรับ

วันที่ 11 มิ.ย. 2562 พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะควบคุมกำกับ ดูแลคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพของ บริษัทเมจิกสกิน ได้เรียกตัวดาราที่รีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินมารับทราบข้อกล่าวหา

โดยในวันนี้นางสาวอุษามณี ไวทยานนท์ หรือ ขวัญ และนายกนกฉัตร มารยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น KPN ดารานักแสดง พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียก

พล.ต.อ.ดร.วิระชัยเปิดเผยว่า กรณี ขวัญ อุษามณี มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตามมาตรา 90 ของ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง กำหนดว่าโทษปรับสถานเดียวหรือมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี อัตราโทษจำคุกที่ไม่เกิน 1 ปี ให้อำนาจเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ในการพิจารณาเปรียบเทียบปรับได้ ส่วนกรณี ไต้ฝุ่น KPN มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เกินอำนาจของเลขาธิการ อย. เจ้าพนักงานจึงต้องส่งตัวฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้

ขวัญอุษามณี เปิดเผยภายหลังเข้ารับทราบข้อหาว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ต่อไปต้องใช้ชีวิตอย่างรอบคอบมาก ในส่วนของคดีขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทนาย

นายกนกฉัตร มรรยาท หรือ ไต้ฝุ่น KPN เปิดเผยภายหลังเข้ารับทราบข้อหา โดยได้ให้การรับสารภาพและพร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับก่อนรับรีวิวสินค้าได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วและสินค้ามี อย.อีกได้ทดลองใช้ และมีดาราศิลปินหลายคนรับรีวิว จึงคิดว่าไม่อะไร แต่ผลการตรวจพิสูจน์ออกมาว่าสินค้าผิดกฎหมาย ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมาก พอทราบก็รีบลบออกจากโชเชียลทันที พร้อมยอมรับว่ารู้สึกหนักใจอยู่บ้างที่ถูกดำเนินคดี แต่ก็ยอมรับผิดและมองว่าเป็นอุทาหรณ์ หลังจากนี้หากจำเป็นต้องรีบรีวิวสินค้าก็จะตรวจสอบและใช้ความระมัดระวังมากขึ้น

ด้านทนายความส่วนตัว กล่าวว่า วันนี้ไต้ฝุ่น มาพบพนักงานสอบสวนและให้ข้อเท็จจริงต่างๆ หลังจากรับทราบข้อหาแล้วพนักงานสอบสวนก็จะนำตัวไปส่งฟ้องศาลตามขั้นตอน ส่วนคดีที่มีอัตราโทษทั้งจำและปรับนั้น เนื่องจากผู้ต้องหาไม่เคยกระทำผิดมาก่อนและให้การยอมรับสารภาพก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลจะพิจารณา