กทม. ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วม พระราม 9

กทม. ติดตั้งเครื่องสูบน้ำถนนส่วนบุคคลพระราม 9 ซอย 7

กทม. ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ช่วยเร่งระบายน้ำบรรเทาความเดือนร้อนถนนส่วนบุคคล พระราม 9 ซอย 7 นางวราภรณ์ เอื้ออารีย์ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังสูงบริเวณถนนพระราม 9 ซอย…

Home / NEWS / กทม. ติดตั้งเครื่องสูบน้ำถนนส่วนบุคคลพระราม 9 ซอย 7

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีฝนตกหนักเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ส่งผลให้มีน้ำท่วมสูงและรถจมน้ำบริเวณภายในซอยย่านถนนพระราม 9
  • ผู้ว่าฯ กทม. เคยโพสต์เฟซบุ๊กแจงว่าส่วนใหญ่พื้นที่ย่านพระราม 9 เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเอกชน ซึ่ง กทม.ได้พยายามประสานขอเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงระบบระบายน้ำแล้วแต่เจ้าของไม่อนุญาต
  • 11 มิ.ย. กทม.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ถนนส่วนบุคคลพระราม 9 ซอย 7 เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำ หลังมีการประชุมร่วมกันกับเอกชน

กทม. ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ช่วยเร่งระบายน้ำบรรเทาความเดือนร้อนถนนส่วนบุคคล พระราม 9 ซอย 7

นางวราภรณ์ เอื้ออารีย์ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังสูงบริเวณถนนพระราม 9 ซอย 7 เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอย่างยิ่ง

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นถนนส่วนบุคคลที่เป็นเส้นทางหลังที่มีประชาชนใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก ซึ่งกทม.อยู่ระหว่างขอให้เป็นถนนสาธารณะเพื่อสามารถเข้าไปดำเนินการแก้ไขได้ตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

จึงได้มอบหมายให้สำนักการระบายน้ำหารือแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย. 62) ตนได้ร่วมประชุมกับผู้แทนของสำนักงานเขตห้วยขวาง บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) TOT ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และลงพื้นที่สำรวจหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน

โดยได้ข้อสรุปว่าในระยะเร่งด่วนนี้สำนักการระบายน้ำจะสนับสนุนเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยเร่งระบายน้ำออกจากบริเวณท่วมขังบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ให้สามารถใช้สัญจรผ่านถนนเส้นนี้ได้

โดยจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำดีเซล ขนาด 8 นิ้ว เพิ่มเติมจำนวน 2 เครื่อง ให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ (11 มิ.ย. 62) และสำนักงานเขตห้วยขวางจะประชุมหารือกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อประสานความร่วมมือในการดำเนินการในขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป