กรมอุทยานฯ แข่งบิ๊กไบค์

อุทยานฯ ขุนพะวอ แจงไม่เคยอนุญาตให้แข่งขันบิ๊กไบค์

กรมอุทยานฯ แจง!!! ไม่มีการอนุญาตให้จัดการแข่งขันบิ๊กไบค์ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนพะวอ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น ย้ำนักท่องเที่ยวทุกคนต้องปฏิบัติตามระเบียบและกฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยไม่มีการยกเว้น วันนี้(11 มิ.ย.) นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยถึงกรณีมีการนำเสนอข่าวการจัดการแข่งขันรถบิ๊กไบค์ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนพะวอ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น ว่า…

Home / NEWS / อุทยานฯ ขุนพะวอ แจงไม่เคยอนุญาตให้แข่งขันบิ๊กไบค์

กรมอุทยานฯ แจง!!! ไม่มีการอนุญาตให้จัดการแข่งขันบิ๊กไบค์ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนพะวอ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น ย้ำนักท่องเที่ยวทุกคนต้องปฏิบัติตามระเบียบและกฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยไม่มีการยกเว้น

วันนี้(11 มิ.ย.) นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยถึงกรณีมีการนำเสนอข่าวการจัดการแข่งขันรถบิ๊กไบค์ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนพะวอ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น ว่า กรณีดังกล่าวตามข้อเท็จจริง กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ BMW ได้เข้าติดต่อที่อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ เพื่อขอเข้าพักโดยใช้สถานที่กางเต็นท์ และบ้านพักของอุทยาน ในวันที่ 14-15 มิถุนายน 2562 ซึ่งจะมีผู้เข้าพัก จำนวน 300 คน รถจักรยานยนต์ จำนวน 200 คัน

โดยเป็นการพักแรมตามปกติ มีการชำระเงินค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติ เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป และไม่ได้มีการอนุญาตให้มีการจัดกิจกรรมเวทีตั้งเต็นท์แสดงใดๆในพื้นที่พักแรมของอุทยานแห่งชาติขุนพะวอ ไม่มีการฝึกทักษะการขับขี่และแข่งขันในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติขุนพะวอ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น มิได้มีการร้องขอเงินสนับสนุนเข้ากองทุนสวัสดิการ หรือสิ่งของใดๆเพื่อมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ทางสํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 (ตาก) ได้มีการประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย (เตรียมการ) อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ข้อสรุป ดังนี้ ขอให้ทุกหน่วยงานตรวจตราอย่างเข้มงวดมิให้มีการอนุญาตให้ขับขี่ในลักษณะของการแข่งขันในพื้นที่อย่างเด็ดขาด หากฝ่าฝืนให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยมอบหมายให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนพะวอประสานกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบ และขอความร่วมมือ หากประสงค์จะเข้าพักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ ขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าพักว่าหากมีการจัดกิจกรรมอื่นใดที่นอกเหนือจากการพักแรมให้จัดนอกเขตพื้นที่อนุรักษ์เท่านั้น

 

ที่มา ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช