PM2.5 ฉีดน้ำ ฝุ่น แยกอโศก

ผอ.เขตคลองเตย แจงกรณีฉีดน้ำไล่ฝุ่น ทำน้ำท่วมขังแยกอโศก

ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ชี้แจงกรณี ฉีดน้ำไล่ฝุ่น PM2.5 ทำน้ำท่วมขังแยกอโศก เป็นปฏิบัติการของทหาร โดยจัดเจ้าหน้าที่ตามกวาดไล่น้ำจนถนนแห้งเป็นปกติแล้ว จากกรณี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @watcharate ทวีตภาพและข้อความว่า เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำลดฝุ่นบริเวณแยกอโศก แค่ 2 นาที…

Home / NEWS / ผอ.เขตคลองเตย แจงกรณีฉีดน้ำไล่ฝุ่น ทำน้ำท่วมขังแยกอโศก

ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ชี้แจงกรณี ฉีดน้ำไล่ฝุ่น PM2.5 ทำน้ำท่วมขังแยกอโศก เป็นปฏิบัติการของทหาร โดยจัดเจ้าหน้าที่ตามกวาดไล่น้ำจนถนนแห้งเป็นปกติแล้ว

จากกรณี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @watcharate ทวีตภาพและข้อความว่า เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำลดฝุ่นบริเวณแยกอโศก แค่ 2 นาที หลังจากนั้นน้ำท่วมขัง รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ติดไฟแดงอยู่เปียกไปหมด

จากการสอบถามนายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ทราบว่า การฉีดน้ำดังกล่าวเป็นปฏิบัติการของหน่วยทหารพัฒนาตามนโยบายของทหาร ที่ฉีดน้ำช่วยลดฝุ่นละออง โดยมีการประสานเข้ามายังพื้นที่ว่าจะมีการฉีดน้ำบริเวณดังกล่าวต่อเนื่องไปยังบริเวณศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์

ซึ่งทางเขตได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในการกวาดไล่น้ำบนถนนจนตอนนี้แห้งเป็นปกติแล้ว โดยระหว่างที่มีการฉีดน้ำมีการกั้นเลนที่ฉีด ใช้สัญญาณไฟในการบอก เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน แต่อาจจะมีการข้ามเลนไปบ้าง ซึ่งตรงนี้ก็อาจจะกระทบกับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ อย่างไรก็ตามจากปฏิบัติการดังกล่าว ส่งผลให้ค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่จาก 91 เหลือ 88 ซึ่งถือว่าได้ผล