ข่าวยิงกัน ข่าวสดวันนี้ นักเรียนอาชีวะ บางนา

เปิดคลิปนาทีโจ๋ผมยาว ควักปืนยิงอริย่านบางนา ล่าสุดจับได้แล้ว 1

จากเหตุการณ์ชาวบ้านย่าน ซ.ลาซาล 19 ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน หลังจากผู้ก่อเหตุ พร้อมพวกได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายคู่อริ ที่อ้างว่าเป็นนักเรียนอาชีวะย่านพระโขนงนั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิด ที่เผยให้เห็นภาพนาทีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่อริจนทำให้ชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าวแล้ว โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ชายหนุ่ม 3…

Home / NEWS / เปิดคลิปนาทีโจ๋ผมยาว ควักปืนยิงอริย่านบางนา ล่าสุดจับได้แล้ว 1

ประเด็นน่าสนใจ

  • คลิปคนร้ายเป็นชาย 2 คนขี่ จยย. ไล่ยิงอริย่านบางนา ทำชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ 5 ราย
  • ตำรวจเผยแล้วผู้ก่อเหตุเป็นอดีตนักเรียนอาชีวะ ส่วนสาเหตุคาดแก้แค้นให้รุ่นน้อง
  • ตำรวจจับได้แล้ว 1 คนร้ายร่วมก่อนเหตุยิงอริ แต่มีชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ 5 ราย

จากเหตุการณ์ชาวบ้านย่าน ซ.ลาซาล 19 ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน หลังจากผู้ก่อเหตุ พร้อมพวกได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายคู่อริ ที่อ้างว่าเป็นนักเรียนอาชีวะย่านพระโขนงนั้น

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิด ที่เผยให้เห็นภาพนาทีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่อริจนทำให้ชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าวแล้ว

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ชายหนุ่ม 3 คน ยืนอยู่ริมถนนนั้น จู่ๆ ได้มีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จากนั้นทั้ง 2 ก็จอดรถและใช้อาวุธปืนยิงใส่ชายทั้ง 3 คนทันที ก่อนที่กระสุนจะพลาดไปโดนชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเทียบใบหน้าทำให้ทราบว่ามือปืนผมยาวและชายอ้วนคนขี่รถจักรยานยนต์ เป็นอดีตนักเรียนช่างกลย่านบางจาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว หากใครมีเบาะแสก็สามารถแจ้งต่อตำรวจ สน.บางนา หรือโทร 191 เพื่อจะได้ล่าตัวมาดำเนินคดี และป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำอีก

จับได้แล้ว 1 โจ๋ในแก๊ง บุกบิงอริซอยลาซาล ด้านตำรวจขู่ใครเกี่ยวข้องโดนหมด

ความคืบหน้า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเผยแพร่คลิป วัยรุ่นเหิมหนักใช้อาวุธปืนยิงอริย่านบางนา จนมีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 5 นั้น เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมามีรายงานแจ้งว่า 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา จับกุมตัวได้แล้ว โดยเป็นชายร่างท้วมผู้ขี่รถจักรยานยนต์ ทราบชื่อคือนายจตุรงค์ เอี่ยมท้วม หรือแม็ค อายุ 30 ปี

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยสาเหตุที่ทำไปนั้น เพราะต้องการล้างแค้นแทนรุ่นน้องที่ถูกคู่อริกระทำมาก่อนหน้านี้ แต่หลังเกิดเหตุกลับไม่ได้รับช่วยเหลือจากกลุ่มรุ่นน้องที่ตนไปช่วยครั้งนี้ มีเพียงแต่เข้ามาให้กำลังใจทางโซเชียลเท่านั้น ตนจึงตัดสินใจเข้ามอบตัว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไว้สอบสวนเพิ่มเติม เพื่อล่าตัวมือปืนผมยาว และผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด ที่กำลังหลบหนีอยู่ เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ต้องถูกจับกุมทุกรายไม่มีข้อยกเว้น เพราะผู้เสียหายในคดีนี้ คือ ประชาชนที่ไม่รู้เรื่องด้วย

ส่วนการติดตามผู้ต้องหาที่เหลือ ทาง  พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 เผยว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาช่วยเหลือติดตามติดตามตัวเพิ่มเติม เนื่องจากวัยรุ่นกลุ่มนี้ มีอาวุธปืนพกติดตัว ซึ่งอาจมีการขัดขืนเจ้าหน้าที่ได้

ซึ่งการจับกุมต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง และ เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติการตามสถานการณ์ ขณะเดียวกันเตรียมเรียกอาจารย์และตัวแทนนักศึกษาทั้งสองโรงเรียน เข้ามาหารือร่วมกัน เพื่อหามาตรการป้องกันต่อไป

บทลงโทษทางกฎหมาย ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ

สำหรับพฤติการลักษณะนี้เข้าข่ายเจตนาฆ่า เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มคู่อริทันที โดยความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิตหรือจำคุกตั้งแต่ 15 ปี ถึง 20 ปี ตาม ป.อ. มาตรา 288 โดยผู้กระทำความผิดฐานพยายามฆ่านั้น ต้องระวางโทษ 2 ใน 3 ของโทษที่กฎหมายกำหนดไว้

นอกจากนี้ยังมีโทษในข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะด้วย กล่าวคือ มาตรา 8 ทวิ ห้ามมิให้ผู้ใดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว

เว้นแต่เป็นกรณีที่ต้องมีติดตัวเมื่อมีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ไม่ว่ากรณีใด ห้ามมิให้พาอาวุธปืนไปโดยเปิดเผย หรือพาไปในชุมชุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้น เพื่อนมัสการ การรื่นเริง การมหรสพ หรือการอื่นใด

หากฝ่าฝืน มาตรา 8 ทวิ วรรคหนึ่งต้องระวางโทษจำคักไม่เกินห้าปีหรือ ปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้นั้นฝ่าฝืนมาตรา 8ทวิ วรรค สองด้วย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงห้าปีและปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาท ถึงหนึ่งหมื่นบาท

ข้อมูลบางส่วนจาก รถตระเวนข่าว V.2